PTT ตรึงราคาขายปลีกน้ำมัน-LPG ภาคขนส่งช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 25, 2014 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ปตท.จะไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงและก๊าซแอลพีจีภาคการขนส่งหน้าสถานีบริการ อีกทั้งเตรียมแผนการสำรองและการขนส่งน้ำมัน LPG และ NGV เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการใช้ในการเดินทางของประชาชนทั่วประเทศในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้

ในส่วนของการจัดหาน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น ปตท.ได้วางแผนให้คลังน้ำมันของ ปตท.ทุกภูมิภาคทั่วประเทศสำรองน้ำมันอย่างเต็มที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงหยุดปีใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มปริมาณรถขนส่งน้ำมัน เพื่อจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้น้ำมันมากกว่าปกติ โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่อยู่บนเส้นทางสายหลักและมีการท่องเที่ยวหนาแน่น เช่น อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.เชียงคาน จ.เลย เป็นต้น

อีกทั้งเพื่อช่วยลดปัญหาการจราจรที่หนาแน่นในช่วงวันหยุดยาว ปตท.จึงได้ให้สถานีบริการ NGV ปรับเวลาในการขนส่งก๊าซให้เร็วขึ้น โดยเน้นในเขตกรุงเทพและปริมณฑลตามช่วงเวลาเดินทางขาไปและขากลับ เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนจะมี NGV ใช้อย่างเพียงพอตลอดการเดินทางในเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่ 26 ธ.ค.57 ถึง 4 ม.ค.58

นอกจากนี้ ปตท. ยังร่วมคืนความสุขให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยรายการการจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่นราคาพิเศษ ลดราคาจากราคาจำหน่ายปกติ 15-30% พร้อมเปลี่ยนถ่ายฟรี, กิจกรรม “กอดลุ้นทอง กับก๊อดจิแฟมิลี่ ที่ PTT Life Station" เมื่อผู้บริโภคเติมน้ำมันผลิตภัณฑ์ใดก็ได้ ครบ 800 บาทขึ้นใบ หรือสะสมภาพก๊อดจิผ่านแอพพลิเคชั่น ครบตามกติกาที่กำหนด จะได้รับสิทธิในการจับรางวัลก๊อดจิทองคำ, แอพพลิเคชั่น PTT Life Station ผ่านโทรศัพท์มือถือ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางปีใหม่ ด้วยการค้นหาสถานีบริการ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีจำหน่ายในแต่ละสถานีบริการ, โครงการ “PTT Blue Card Happiness Year Happiness Point : ส่งมอบความสุขสู่ปี 2015 พิเศษสำหรับสมาชิก PTT Blue Card


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ