ศูนย์วิจ้ยกสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 32.85-33.05 บาท/ดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 10, 2015 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดแนวโน้มเงินบาทในสัปดาห์หน้า (12-16 ม.ค. 2558) ว่าเงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.85-33.05 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องจับตาการตอบรับของนักลงทุนในช่วงต้นสัปดาห์ที่มีต่อตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ซึ่งหากข้อมูลดังกล่าวยังคงให้ภาพในเชิงบวกก็อาจทำให้เงินดอลลาร์ฯ ได้รับแรงหนุนเพิ่มขึ้น

ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนธ.ค. 57 สถานการณ์การเมืองของกรีซ และการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางยุโรปอาจพิจารณาเริ่มดำเนินมาตรการเข้าซื้อพันธบัตรในการประชุมวันที่ 22 ม.ค. นี้ ก็น่าจะเป็นจุดสนใจของนักลงทุนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และผลสำรวจภาคการผลิต-ธุรกิจโดยเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียและเฟดสาขานิวยอร์กในเดือนม.ค. 58 รวมถึงยอดค้าปลีกและดัชนีราคาผู้บริโภคในเดือนธ.ค. 57

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยเงินบาทอ่อนค่าทะลุระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงต้นสัปดาห์ สอดคล้องกับการร่วงลงของสกุลเงินในเอเชีย ท่ามกลางการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของนักลงทุนจากประเด็นปัญหาการเมืองของกรีซ อย่างไรก็ดี แรงขายสินทรัพย์เสี่ยงที่เริ่มชะลอลงบางส่วน ก็ช่วยหนุนให้เงินบาทฟื้นตัวขึ้นช่วงสั้นๆ กลางสัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาอ่อนค่าลงอีกครั้งในช่วงท้ายสัปดาห์ ตามสถานะขายสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ

สำหรับในวันศุกร์ (9 ม.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 32.89 เทียบกับระดับ 32.86 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (2 ม.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ