PPTV HD ทุ่ม 1.6 พันลบ.เพิ่มคอนเทนต์ เร่งขยายฐานผู้ชม-สร้างเรตติ้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 27, 2015 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (BMB) ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) เปิดเผยว่า PPTV HD จะเร่งขยายฐานผู้ชม สร้างเรตติ้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Next Level and Beyond" ทุ่มงบประมาณ 1,600 ล้านบาท เพิ่มคอนเทนต์คุณภาพที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าถึงได้ง่ายขึ้น พร้อมนำเทคโนโลยีหลากหลายมาเพื่อสานต่อแนวคิด “เรื่องราวดีดี ที่คุณต้องดู" เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ทางสมาร์ทโฟน PPTV Beyond ซึ่งสามารถดาวน์โหลด 15 กุมภาพันธ์นี้ และอัดแคมเปญส่งเสริมการขายทุก 4 เดือน เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของทีวีดิจิตอลสู่การเป็นผู้นำ

“ในปีนี้ PPTV HD ยังคงตอกย้ำการเป็น Premium Mass และการมุ่งสู่อันดับ 1 ใน 5 ของสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล โดยมีการลงทุนเพิ่มด้านบุคลากรและเทคโนโลยี เพิ่มรายการบันเทิง เกมส์โชว์ เรียลิตี้โชว์ Seasonal Program และละครไทยคุณภาพ 8-10 เรื่อง เรียกเรตติ้ง รวมเงินลงทุนกว่า 1,600 ล้านบาท หวังขยับรายได้จากช่วงเวลาโฆษณา 40% เป็น 80%" นายเขมทัต กล่าว

สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ จะเพิ่มรายการที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชม ปรับเวลาของคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการรับชม ปรับผังใหม่โดยจัดเป็น Grouping สำหรับ Premium Mass 40% และ Urban Mass คนเมือง 60 % โดยมีการปรับผังทุก 3-6 เดือน ซึ่งหลังจากปรับผังมาได้ 20 วัน จากอันดับเรตติ้ง อันดับที่ 14 ได้ขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ในช่วงเวลา 17.00-22.30 น.จากการปรับเวลาซีรีส์และการเพิ่มรายการข่าว รวมถึงทีมข่าวคุณภาพใหม่

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายทุก 4 เดือน พร้อมกิจกรรมต่างๆ อาทิ Fan Meet กับศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ, คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง, โรดโชว์ ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างความสนใจ ขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ สร้างการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อ PPTV มากยิ่งขึ้น

PPTV HD ยังเติมเต็มด้วยเทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์งานคุณภาพและให้ผู้ชมเข้าถึงรายการได้มากขึ้น อาทิ เทคโนโลยี Orad ซึ่งเป็นระบบที่สถานีโทรทัศน์ระดับโลกนิยมใช้มาพัฒนาในห้องส่ง เหมาะสำหรับรายการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก และรายการข่าวได้เป็นอย่างดี PPTV Beyond แอพพลิเคชั่นใหม่บนสมาร์ทโฟนที่ใช้เทคโนโลยี CDN ทันสมัย เริ่มให้ดาวน์โหลดตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป ด้วยลูกเล่นที่แตกต่าง เช่น สามารถแชร์รายการที่ชื่นชอบ และ คอมเม้นต์ในขณะที่ดูรายการโปรดได้ นอกจากนี้ยังสามารถสะสมแต้มแลกของรางวัลอย่างแพ็คเก็จทัวร์ต่างประเทศได้อีกด้วย

พร้อมกันนั้น เว็บไซต์ PPTVThailand.com เว็บไซต์โฉมใหม่ อีกขั้นของระบบออนไลน์ที่เข้าถึงรายการโปรดได้ง่ายๆ และล่าสุดกับ รถ OB หรือรถผลิตรายการและถ่ายทอดโทรทัศน์นอกสถานที่ เป็นรถที่มีเทคโนโลยีล่าสุด ประกอบด้วยกล้องโทรทัศน์ 6 กล้อง ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด แต่มีประสิทธิภาพและคุณภาพเทียบเท่ากับรถคันใหญ่ของสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในระบบความคมชัดสูง

“สำหรับแนวโน้มธุรกิจทีวีดิจิตอลของไทย ว่าจะมีการดำเนินไปในทิศทางใด ต้องรอดูในปีนี้กับปีหน้า ดูทิศทาง และการจัดระเบียบต่างๆ ถ้าสามารถทำได้ ธุรกิจนี้ก็ยังคงสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างดี"นายเขมทัตต์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ