กสิกรฯคาดบาทสัปดาห์หน้า 33.40-33.70 จับตาผลประชุมยูโรกรุ๊ป-GDP ยูโรโซน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 9, 2015 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (11-15 พ.ค.) ที่ระดับ 33.40-33.70 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่นักลงทุนทั่วโลกรอจับตา คือ การตอบรับของตลาดหลังตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯ ผลการประชุมยูโรกรุ๊ป (ซึ่งจะมีการหารืออีกครั้งในประเด็นมาตรการปฏิรูปของกรีซ) กำหนดเวลาการจ่ายคืนหนี้ IMF ของรัฐบาลกรีซ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/58 ของยูโรโซน และข้อมูลเศรษฐกิจเดือนเม.ย.ของจีน

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญประกอบด้วย ดัชนีภาวะการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนพ.ค., ยอดค้าปลีก, การผลิตภาคอุตสาหกรรม, ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนเม.ย. และข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินสหรัฐฯ เดือนมี.ค.

ทั้งนี้ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(4-8 พ.ค.) เงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 ปี ใกล้ 33.60 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทยังเผชิญแรงขายอย่างต่อเนื่อง หลังการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และการประกาศมาตรการผ่อนคลายเงินทุนไหลออกของธปท. ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติก็กลับมามีสถานะขายสุทธิพันธบัตรไทยด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังได้รับแรงซื้อคืนเพื่อปรับโพสิชั่นก่อนการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ

อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงติดลบลงบางส่วนในช่วงท้ายสัปดาห์สอดคล้องกับสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย ซึ่งมีแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าจีนอาจดำเนินมาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจเพิ่มเติม สำหรับในวันศุกร์(8 พ.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 33.50 เทียบกับระดับ 32.94 บาท/ดอลลาร์ฯ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า(30 เม.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ