"หม่อมอุ๋ย"ปัดกระแสข่าวแก้ รธน.หวังดึง"สมคิด"ร่วม ครม.คุมงานเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 11, 2015 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว 2557 โดยเฉพาะประเด็นการแก้ไขให้ผู้ที่เคยถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเข้ามาเป็น สนช.ได้ รวมถึง ครม.และ สปช.เนื่องจากจะมีการดึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้ามาดูแลงานด้านเศรษฐกิจว่า "ไม่มี ท่านไม่มาหรอก...ไม่เห็นต้องมีคนมาช่วยทีมเศรษฐกิจเลย ก็ทำได้อยู่แล้ว"

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวอีกว่า เศรษฐกิจของไทยกำลังขยายตัวได้ดีขึ้น ขณะที่ประเทศอื่นชะลอตัวลง โดยเมื่อครั้งที่ ครม.เข้ามารับตำแหน่งเศรษฐกิจยังติดลบอยู่ แต่ขณะนี้นี่บวกมา 2 ไตรมาสติดต่อกันแล้ว โดยเมื่อไตรมาส 1/58 เศรษฐกิจขยายตัวได้ขถึง 3% ในทางกลับกันเศรษฐกิจประเทศอื่นขยายตัวได้ถึง 5% ในปี 57 แต่ขณะนี้ขยายตัวลดลงเหลือแต่ 3%

"เรา(ขยายตัวเพิ่ม)ขึ้นในขณะที่ประเทศอื่นลง โลกทั้งโลกชะลอ มาจากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะจีนที่ปรับฐานเศรษฐกิจของเขา และจากราคาน้ำมันที่ลดลงถือว่าแรงที่สุด ราคาโลหะ ราคาสินค้าเกษตรลดลง ทำให้การส่งออกของทั้งโลกลดลง การนำเข้าก็ลดลง การค้าทั้งโลกชะลอตัว ของเราถือว่าดีแล้ว และเชื่อว่าจากนี้ไปก็จะค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้น"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ