เงินบาทปิด 33.69/70 ทรงตัวจากช่วงเช้า รอปัจจัยชัดเจนจากเฟดช่วงกลางสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 16, 2015 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 33.69/70 บาท/ดอลลาร์ เท่ากับที่เปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 33.69/70 บาท/ดอลลาร์

วันนี้เงินบาทเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ เนื่องจากรอรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(FED) ซึ่งจะออกมาในคืนวันพฤหัสนี้ ขณะที่ปัจจัยอื่นยังไม่มีอะไรที่เด่นมากนัก

นักบริหารเงิน คาดพรุ่งนี้เงินบาทจะยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ โดยคาดว่าจะอยู่ในกรอบ 33.60-33.75 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 123.51/54 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 123.60 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1257/1259 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.1270 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,503.28 เพิ่มขึ้น 1.39 จุด (+0.09%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 28,939 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติขายสุทธิ 825.12 ลบ.(SET+MAI)
  • คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดให้ผู้สมัครเป็นผู้ว่าการ ธปท.คนใหม่ทั้ง 5 ราย เข้าแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงินและสถาบันการเงิน โดยให้เวลาผู้สมัครแต่ละคนเป็นเวลา 30 นาที หลังจากนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ จะสรุปคะแนนและส่งรายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งผู้ว่า ธปท.อย่างน้อย 2 รายเพื่อเสนอให้นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง ตัดสินใจคัดเลือกเพียงรายชื่อเดียวก่อนจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจาณาเห็นชอบต่อไป
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบเงื่อนไขมาตรการเพิ่มวงเงินที่รัฐชำระค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อแทนผู้ประกอบการ SMEs ที่ให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) ค้ำประกันสินเชื่อผ่านโครงการ Portfolio Guarantee Scheme (PGS) ระยะที่ 5 และ เห็นชอบและอนุมัติงบประมาณในการดำเนินโครงการ Policy Loan วงเงินรวม 15,000 ล้านบาท โดยต้องเป็นลูกหนี้ใหม่เท่านั้น
  • นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน กล่าวว่า ไทยและเมียนมาร์เตรียมที่จะจัดตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างประเทศไทยและเมียนมาร์ 2 คณะสำคัญ คือ ด้านปิโตรเลียม และด้านไฟฟ้า โดยจะมีระดับปลัดกระทรวงพลังงานของทั้งฝ่ายไทย และเมียนมาร์ เป็นประธานร่วม กรรมการทั้ง 2 คณะฯ เพื่อให้เกิดความร่วมมือตามบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น(MOU) ว่าด้วยเรื่องพลังงานที่ไทยและเมียนมาร์ ได้ร่วมลงนาม 2 ฉบับเมื่อวานนี้
  • ทางการสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐจะจัดการประชุม "Strategic and Economic Dialogue (S&ED)" ระดับรัฐมนตรีร่วมกับจีนในวันที่ 23-24 มิ.ย.นี้ ที่กรุงวอชิงตัน เพื่อหารือในประเด็นเศรษฐกิจและความมั่นคง
  • โฆษกคณะกรรมาธิการยุโรป(EC) เผยกรีซเห็นพ้องกับสหภาพยุโรป(EU) ในเรื่องเป้าหมายงบประมาณสำหรับปี 2558 ซึ่งนับเป็นเงื่อนไขสำคัญประการหนึ่งในการหารือเพื่อปลดล็อคเงินช่วยเหลือที่จะหมดอายุลงในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งมีผลให้รัฐบาลกรีซต้องชำระเงินกู้ราว 1.5 พันล้านยูโร(1.69 พันล้านดอลลาร์) คืนให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF)
  • ธนาคารกลางออสเตรเลียส่งสัญญาณถึงความเต็มใจที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกหากพิจารณาแล้วว่าเป็นเรื่องจำเป็น โดยระบุว่า ธนาคารกลางจะประเมินข้อมูลเศรษฐกิจที่กำลังจะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้ เพื่อประเมินว่าการกำหนดนโยบายเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องหรือไม่
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัวขึ้น 40 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 10,968 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้ ราคาดังกล่าวเทียบเท่ากับ 1,187.97 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ เพิ่มขึ้น 4.33 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง
  • ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป(ZEW) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในเยอรมนีที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศ ร่วงลงแตะ 31.5 ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 41.9 ในเดือนพ.ค. นับเป็นสัญญาณว่าปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจเยอรมนีนั้นกำลังอ่อนแรงลง ทั้งนี้ ตัวเลขเดือนมิ.ย.ถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ