เชลล์เจาะตลาด E20 รับตลาดโต,เปิดแคมเปญสื่อสารครั้งใหญ่ใกล้ชิดผู้บริโภค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 17, 2015 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณต ไตรโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวแคมเปญสื่อสารครั้งใหญ่ในชื่อ"เชลล์ E20 แก๊สโซฮอล์ พลังปกป้องที่คุณมั่นใจ" ที่สื่อถึง การปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุดของทั้งคุณและรถด้วยน้ำมัน E20 คุณภาพสูงจากเชลล์ พร้อมชูจุดแข็งด้านประสิทธิภาพที่แตกต่าง หวังเจาะตลาด E20 ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น

ทั้งนี้ ตามข้อมูลของกรมธุรกิจพลังงาน พบว่าอัตราการใช้ E20 ในปี 57 เพิ่มขึ้น 39.6% จากปีก่อนหน้า โดยรถยนต์ส่วนใหญ่ที่ผลิตภายหลังปี 51 สามารถใช้น้ำมัน E20 ได้ ประกอบกับนโยบายของภาครัฐที่สนับสนุนการใช้แก๊สโซฮอล์เป็นพลังงานทางเลือก ทำให้มองเห็นโอกาสที่จะนำเสนอเชลล์ E20 แก๊สโซฮอล์ ให้เป็นทางเลือกหลักแก่ผู้ขับขี่ที่ต้องการใช้น้ำมันคุณภาพระดับโลกในราคาที่ย่อมเยา

ขณะที่ล่าสุดเชลล์ได้ติดตั้งการให้บริการน้ำมันเชลล์ E20 แก๊สโซฮอล์ จนครบทุกภาคทั่วประเทศตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากกว่าคาดการณ์ไว้ และเพื่อสานต่อความสำเร็จให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชลล์จึงเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญสื่อสารครั้งใหญ่สำหรับ เชลล์ E20 แก๊สโซฮอล์ ภายใต้แนวคิด “พลังปกป้องที่คุณมั่นใจ" เพื่อถ่ายทอดและส่งต่อความห่วงใยและการปกป้องจากเชลล์ไปสู่ผู้บริโภค ผ่านช่องทางต่างๆ โดยมีภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ฉีกแนวจากโฆษณาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดที่ผ่านมา เป็นตัวเอกพร้อมสื่ออื่นๆ เข้ามาเสริมในแคมเปญนี้ โดยจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างถึงคุณสมบัติและเทคโนโลยีที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์ รวมถึงความใส่ใจที่เชลล์มอบให้กับผู้ขับขี่และเครื่องยนต์

นอกจากนี้ เชลล์ยังเตรียมทำกิจกรรมให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับ E20 ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ขับขี่เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการใช้ผลิตภัณฑ์เชลล์ E20 แก๊สโซฮอล์อีกด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ E20 ของเชลล์ มีแอ๊ดว้านซ์ คลีนซิ่ง เทคโนโลยี ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบตะกรันในเครื่องยนต์ ดังนั้น สำหรับรถใหม่ที่เติมด้วยเชลล์ E20 แก๊สโซฮอล์ สารนี้จะช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบตะกรันในบริเวณชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ ทำให้เกิดการเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วหากเป็นรุ่นที่ใช้สามารถกับน้ำมัน E20 ได้ เมื่อเติมเชลล์ E20 แก๊สโซฮอล์ คราบตะกรันในเครื่องยนต์จะไม่ก่อตัวเพิ่มขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ