ผบ.ตร.เตรียมเสนอแนวทางเปิดกาสิโนถูกกม. เชื่อช่วยลดปัญหาส่วย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 17, 2015 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เสนอให้มีการพิจารณาเปิดบ่อนการพนันกาสิโนถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทยว่า ตนเองเห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว โดยได้คิดแนวทางการเปิดกาสิโนในไทยไว้แล้ว และมีความตั้งใจจะนำเสนอก่อนครบวาระการทำหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศึกษาการทำเว็บไซต์สำหรับสอบถามมติความเห็นของประชาชนว่าเห็นด้วยให้มีการเปิดบ่อนกาสิโนหรือไม่ โดยเชื่อว่าการเปิดกาสิโนจะทำให้ประเทศไทยมีรายได้จำนวนมหาศาล ซึ่งสามารถจะนำมาพัฒนาประเทศในด้านการศึกษา/การคมนาคม และด้านอื่นๆได้
"การพนันถือว่าสร้างปัญหาให้กับตำรวจเป็นอย่างมาก โดยการตำรวจที่เข้าไปมีส่วนรับผลประโยชน์จนต้องมีคำสั่งย้ายเข้ามาช่วยราชการคนแล้วคนเล่า อีกทั้งเราปฏิเสธไม่ได้ว่าคนไทยมีวัฒนธรรมที่ชอบเล่นการพนัน รวมถึงจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้ดีขึ้น เนื่องจากในแต่ละปีจะมีคนไทยเดินทางไปเล่นพนันที่กาสิโนของประเทศต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้เม็ดเงินของไทยถูกกระจายไปยังต่างประเทศจำนวนมหาศาล"ผบ.ตร.กล่าว

ส่วนกรณีการจับกุมผู้ประกอบการหรือผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด คือ 80 บาท นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดในบางพื้นที่ได้บ้างแล้ว โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายเข้มงวดในการจับกุมมากขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ