นายกฯ นั่งหัวโต๊ะบอร์ด สสว. พร้อมให้ความช่วยเหลือ SMEs ขาดสภาพคล่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 19, 2015 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเฉพาะกิจ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558 ว่า การแก้ปัญหาเพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีจำเป็นต้องกำหนดเป้าหมาย โดยรัฐบาลเน้นแก้ปัญหาลงรายละเอียดให้มากที่สุด สำหรับเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพ ทั้งอุปกรณ์ เครื่องมือครบถ้วน แต่ประสบปัญหาขาดเงินทุน รวมทั้งกรณีเป็นหนี้ธนาคารนั้นจะต้องรวบรวมข้อมูลประเด็นปัญหาของเอสเอ็มอีที่ประสบปัญหา เพื่อช่วยฟื้นฟูเอสเอ็มอีเหล่านั้นกลับมาให้ได้

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้จะมีการเสนอและรายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการสำคัญปี 2558 เช่น โครงการศูนย์ให้บริการเอสเอ็มอีครบวงจร หรือ SME One-stop service และการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมรายงานการจัดงานมหกรรมซื้อของไทยใช้ของดี "ไทยแลนด์อินดัสตี้ เอ๊กซ์โป 2015" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22-27 กันยายนนี้ รวมถึงรายงานสถานการณ์วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมใน 4 เดือนแรก(ม.ค.-เม.ย.58) และการประมาณการเศรษฐกิจเอสเอ็มอีปี 2558-2559 ตลอดจนรายงานความคืบหน้าการแก้ปัญหาที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้เข้าไปร่วมลงทุน

ส่วนกรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อโรคเมอร์สรายแรกในประเทศไทยนั้นกระทรวงสาธารณสุขให้การดูแลรักษาอยู่ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ