(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 33.65/66 จับตาประชุมฉุกเฉิน EU กรณีหนี้กรีซวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 22, 2015 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 33.65/66 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่ปิดตลาดที่ 33.68 บาท/ดอลลาร์
"ยังไม่มีธุรกรรมใดๆในตลาด ค่อนข้างเงียบสำหรับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นที่น่าจับตาคือผลการประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับสถานการณ์ของกรีซ เพราะมีการเล่นข่าวนี้อย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมาวันนี้น่าจะจับตายูโรเป็นหลัก น่าจะนำพาตัวอื่น เช้านี้ยูโรถูกซื้อขึ้นมา เสาร์อาทิตย์มีการ Expect กันว่าน่าจะมีข่าวดีสำหรับกรีซ น่าจะได้รับการช่วยเหลือเหมือนทุกๆครั้ง วันนี้น่าจะมีเงินก้อนเข้ามาช่วยเหลือกรีซ แต่ถ้าไม่มีอะไรยูโรน่าจะถูกเทขายออกมา" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ระหว่าง 33.60-33.70 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 33.6600 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(19 มิ.ย.) อยู่ที่ 1.46533% ส่วน THAI BAHT FIX 6M(19 มิ.ย.) อยู่ที่ 1.44528%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 122.73 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 123.08 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1370 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 1.1310 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 33.6660 บาท/ดอลลาร์
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์นี้ (22-26 มิ.ย.) ที่ 33.60-33.80 บาทต่อดอลลาร์ โดยตลาดน่าจะยังคงติดตามผลการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์กรีซจากที่ประชุมฉุกเฉินของผู้นำยุโรปในช่วงต้นสัปดาห์ และรายงานดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือนมิ.ย. ของหลายๆ ประเทศทั่วโลก
  • สมาคมธนาคารไทย มั่นใจทุกธนาคาร พร้อมรับเกณฑ์แอลซีอาร์ต้นปี 2559 ยันไม่สะเทือนการดำเนินงาน หลังจากทยอยปรับตัวในช่วงที่ผ่านมาแล้ว พบหลายรายที่ดำรงสินทรัพย์สภาพคล่องขณะนี้ไว้ สูงกว่าเกณฑ์แอลซีอาร์ ขณะที่วงใน ชี้ บลจ. รอรับอานิสงส์แบงก์ลดต้นทุน ปรับแผน กระจายเงินฝากผ่านกองทุนและสถาบัน ขณะที่ "ไทยพาณิชย์" สำรองสภาพคล่องปึ้กสูงกว่าขั้นต่ำตามกฎหมายถึง 30% ด้านแบงก์กรุงเทพฟุ้งสินเชื่อเอสเอ็มอี 5 เดือน โต 3% มั่นใจทั้งปีโตตามเป้า
  • สศค.เผยสถานะแบงก์รัฐในช่วงครึ่งปีแรก ยังแข็งแกร่ง สินเชื่อยังมีการเติบโตได้ ในระดับ 5% แม้ยอดเอ็นพีแอลจะเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ไม่ได้อยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง แต่ละแบงก์มีการบริหารจัดการและติดตาม ลูกหนี้ใกล้ชิดมีการบริหารจัดการเรื่อง เอ็นพีแอลอย่างใกล้ชิด
  • ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบีปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยเหลือ 3% จาก 3.5% ระบุเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือยังน่าห่วง จากส่งออกที่อ่อนแอคาดปีนี้ติดลบ 1.7% บริโภค-ลงทุนที่ฟื้นตัวช้า
  • บอร์ด กนง.ห่วงกลุ่มครัวเรือนมีรายได้น้อยและเกษตรกรมีภาระหนี้สูงขึ้นผลจากการฟื้นตัวเศรษฐกิจ พบแนวโน้มสินเชื่อค้างชำระเกิน 1 เดือนปรับเพิ่มขึ้นในทุกประเภท โดยเฉพาะสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิต คาดรายได้เกษตรกรยังตกต่ำอยู่ในช่วงที่เหลือของปี และส่งออกที่ตกต่ำยังเป็นปัจจัยถ่วง รายได้-การบริโภคของประเทศ
  • สบน. แจงเม.ย.หนี้รัฐเพิ่ม 4.33 หมื่นล้านบาท มาจากกู้เงินชดเชยการขาดดุลฯ ชี้มูดี้ส์คงเครดิตไทยสะท้อนเสถียรภาพ แม้ประเมินระยะยาว "การเมือง"เป็นปัจจัยด้านลบแต่ยังไม่กระทบความเชื่อมั่นคาดหนี้สาธารณะสิ้นปี 62 มีโอกาสเพิ่มแตะ 50% ของจีดีพี หลังก่อหนี้พัฒนาประเทศ
  • ตลาดการเงินทั่วโลกจับตาดูการประชุมฉุกเฉินของสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้ โดยที่ประชุมจะเดินหน้าหารือกันในประเด็นหนี้สินของกรีซ หลังจากที่การประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในช่วงสิ้นเดือนนี้
  • ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของประเทศในภูมิภาคเอเชียจะขยายตัวราว 6% ในปี 2558 ซึ่งบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจเอเชียมีอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.) เนื่องจากยังไม่มีแนวโน้มของการบรรลุข้อตกลงในประเด็นปัญหาหนี้สินกรีซ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 84 เซนต์ ปิดที่ 59.61 ดอลลาร์/บาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 1.24 ดอลลาร์ ปิดที่ 63.02 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.) จากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สินกรีซ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 0.1 ดอลลาร์ หรือ 0.01% ปิดที่ 1,201.90 ดอลลาร์/ออนซ์

แท็ก เงินบาท   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ