เงินบาทเย็นนี้ 33.80/84 พรุ่งนี้มีโอกาสผันผวน มองกรอบ 33.75-33.90

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 29, 2015 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 33.80/84 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 33.85/86 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทช่วงเย็นกลับมาแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากสกุลยูโรเริ่ม swing เหตุเพราะการเจรจาระหว่างกรีซกับเจ้าหนี้ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงทำให้ยูโรอ่อนค่าลง และจากนั้นมีการเข้ามาซื้อเงินยูโรในช่วงบ่าย เงินบาทจึงกลับมาแข็งค่าขึ้น

นักบริหารเงิน มองว่า เงินบาทวันพรุ่งนี้มีโอกาสผันผวนไปได้ทั้ง 2 ทาง โดยคาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 33.75-33.90 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด THAI BAHT SPOT RATE FIXING อยู่ที่ระดับ 33.8300 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • ช่วงเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 122.86/123.10 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 123.15 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1108/1130 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.1000 ดอลลาร์/ยูโร
  • นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยเศรษฐกิจไทยล่าสุดในเดือนพฤษภาคม 2558 พบว่า ในด้านอุปสงค์ การใช้จ่ายรัฐบาลเป็นแรงสนับสนุนสำคัญต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจ การบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนยังคงชะลอตัวอยู่บ้าง ขณะที่การส่งออกมีการหดตัวต่อเนื่อง

สำหรับด้านอุปทานได้รับแรงสนับสนุนสำคัญจากการเติบโตที่แข็งแกร่งของภาคการท่องเที่ยว แม้ว่าผลผลิตภาคเกษตรกรรมยังคงหดตัวและควรต้องติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างใกล้ชิด ในด้านเสถียรภาพเศรษฐกิจไทยทั้งภายในและภายนอกประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี

  • กระทรวงการคลัง เตรียมปรับลดประมาณการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP) และตัวเลขการส่งออกของไทยในปี 58 ช่วงการแถลงข่าวในเดือน ก.ค.นี้ เนื่องจากมีปัจจัยเสี่ยงที่เข้ามากระทบค่อนข้างมาก โดยเฉพาะตัวเลขส่งออกจากเดิมที่คาดว่าจะโตได้ 0.2% แต่พบว่าตั้งแต่ต้นปีจนถึง พ.ค.58 ส่งออกติดลบแล้ว 4.2% นอกจากนี้ ยังต้องติดตามผลกระทบจากปัญหาการผิดนัดชำระหนี้ของกรีซ ว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจของยุโรปหรือไม่
  • นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร คาดว่า กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการคงภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตรา 7% ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 30 ก.ย.58 นี้ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้พิจารณาในต้นเดือนก.ค. เนื่องจากมองว่าภาวะเศรษฐกิจไทยในขณะนี้ยังขยายตัวได้ไม่ดีนัก
  • ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เตรียมที่จะลงนามในร่างกฎหมายการค้าแบบ fast-track ในวันนี้ โดยร่างกฎหมายดังกล่าวจะให้อำนาจแก่ปธน.โอบามาในการทำข้อตกลงการค้าเสรีภาคพื้นแปซิปิกและข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศอื่นๆ ขณะที่จำกัดการแทรกแซงจากสมาชิกสภานิติบัญญัติ
  • ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ โดยดัชนี Stoxx Europe 600 ร่วงลง 2.8% แตะที่ 385.64 จุด เมื่อเวลา 08.09 น.ตามเวลาลอนดอน เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้ หลังจากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปปฏิเสธที่จะขยายความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันอังคารนี้
  • นายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซิปราส ของกรีซ แถลงว่า กรีซจะเริ่มควบคุมเงินทุน พร้อมระบุว่าธนาคารพาณิชย์ของกรีซจะยังคงปิดทำการไปจนถึงวันที่ 6 ก.ค. ซึ่งเป็นช่วง 1 วันหลังจากทีมีการจัดทำประชามติตามแผนในวันที่ 5 ก.ค.ว่าด้วยข้อเสนอในการรับเงินช่วยเหลือ ส่วนการถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มจะถูกจำกัดไว้ที่ 60 ยูโร (65 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อวัน ในช่วงเวลาที่แบงก์พาณิชย์ปิดทำการดังกล่าว
  • กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 3% จากปีก่อนหน้านี้ เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน โดยยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบรายปี หลังจากร่วงลงในช่วงกลางปี 2557 อันเนื่องมาจากการปรับขึ้นภาษีการบริโภค ข้อมูลระบุว่าผู้บริโภคซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน อาหาร และเสื้อผ้ามากขึ้น

แท็ก เงินบาท   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ