(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 33.96/98 แข็งค่าจากแรงขายทำกำไร นลท.ยังรอดูสถานการณ์กรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 9, 2015 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 33.96/98 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 34.00/02 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทแข็งค่าตามภูมิภาค จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุนในประเทศ...ส่วนวันนี้คาดว่าตลาดยังจับตาประเด็นเกี่ยวกับกรีซ" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.90-34.05 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 33.9625 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(8 ก.ค.) อยู่ที่ 1.47235% ส่วน THAI BAHT FIX 6M(8 ก.ค.) อยู่ที่ 1.45251%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 121.08/10 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1070/1072 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 34.0200 บาท/ดอลลาร์
  • นายตรรก บุนนาค ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านบริหารการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาท(วานนี้)เปิดตลาดที่ระดับ 34.05 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ และอ่อนค่าลงไปแตะ 34.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ จากปิดตลาดวันก่อนที่ระดับ 33.99 บาท อ่อนค่าในรอบเกือบ 6 ปี นับจากเดือน ก.ย. 2552 โดยระยะเวลาสั้นๆ ค่าเงินจะไม่อ่อนค่าลงไปที่ 34.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เป็นตัวเลขประมาณการของค่าเงินบาทช่วงสิ้นปีนี้
  • หุ้นจีนร่วงหนัก 30% ในรอบ 3 สัปดาห์ ฉุดหุ้นค่าเงินร่วงทั้งภูมิภาค ด้านเอดีบีเตือนรับมือฟองสบู่หุ้นจีนแตก ลามสู่เศรษฐกิจจริง กระทบส่งออกและเศรษฐกิจไทย จับตาฟองสบู่หนี้ ขณะ ธปท.ประเมินกระทบตลาดเงินโลกไม่มาก พร้อมจับตาผลกระทบใกล้ชิด
  • "แบงก์กรุงเทพ" ยันเศรษฐกิจจีนชะลอตัวตามคาด ระบุเห็นสัญญาณมา 2 ปีแล้ว และเพิ่มความระมัดระวังต่อเนื่อง เชื่อทางการจีนคุมสถานการณ์ได้ ลุ้นครึ่งปีหลังความต้องการสินเชื่อฟื้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน ขณะที่พอร์ตสินเชื่อยังดี ไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอ เอ็นพีแอลไม่เพิ่ม
  • "ฉัตรชัย" ทำยุทธศาสตร์กู้วิกฤตส่งออก หวังดันเป้าปีนี้โตให้ได้ 1.2% ตามที่คาดไว้ เล็งนัดหารือ CEO บิ๊กธุรกิจ เป้าหมาย 4 กลุ่มหลัก ทำแผนผลักดันการส่งออกร่วมกัน ประเดิมถกกลุ่มรถยนต์ ก่อนขยายไปยังกลุ่มอื่นๆ มั่นใจเพิ่มมูลค่าส่งออกได้อีกเพียบแน่ พร้อมลุยเจาะตลาดสหรัฐฯ และจีน หลังพบมีโอกาสเติบโตสูง
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินเยนและยูโรเมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) หลังจากรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงให้เห็นว่าเฟดยังคงมีความระมัดระวังเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • China Foreign Exchange Trading System (CFETS) รายงานว่า เงินหยวนปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.24% แตะที่ 6.1151 หยวนต่อดอลลาร์เช้าวันนี้
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาดในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐยังคงอ่อนแอ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 68 เซนต์ ปิดที่ 51.65 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 20 เซนต์ ปิดที่ 57.05 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาดในสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้ สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 384,000 บาร์เรล สู่ระดับ 465.8 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1 ล้านบาร์เรล
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าลงของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่า วิกฤตหนี้กรีซและการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นจีน อาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ โดยสัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 10.9 ดอลลาร์ หรือ 0.95% ปิดที่ 1,163.50 ดอลลาร์/ออนซ์
  • รัฐบาลกรีซได้ประกาศขยายระยะเวลาการปิดทำการของธนาคารในประเทศ ตลอดจนจำกัดการถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มไว้ที่ 60 ยูโรต่อวัน ต่อไปจนถึงวันจันทร์หน้า
  • ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.5% ในการประชุมวันนี้ หลังจากที่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อรับมือกับอุปสงค์ที่ซบเซา อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส (MERS) ในเกาหลีใต้

แท็ก เงินบาท   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ