PTT เผยแหล่งก๊าซฯเจดีเอหยุดซ่อมแล้ววันนี้ สถานการณ์ยังเป็นไปตามปกติ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 21, 2015 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาครีย์ บูรณกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท.(PTT)กล่าวว่า ผู้ผลิตแหล่งก๊าซธรรมชาติพื้นที่พัฒนาร่วมไทย–มาเลเซีย(เจดีเอ–เอ 18)ได้หยุดการส่งก๊าซฯ แล้วตั้งแต่เวลา 04.25 น.ของวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามแผนการซ่อมบำรุงประจำปีระหว่างวันที่ 21-25 ก.ค.58 โดยสถานการณ์เป็นไปตามปกติ และจะมีการติดตามความก้าวหน้าทุกวัน

ทั้งนี้ ปตท. ได้จัดเตรียมสำรองน้ำมันเตาสำหรับโรงไฟฟ้ากระบี่ และน้ำมันดีเซลสำหรับโรงไฟฟ้าจะนะ ไว้เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของผู้ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(เอ็นจีวี)ในเขตภาคใต้ตอนล่างนั้น ปตท. ได้เตรียมความพร้อมก๊าซธรรมชาติสำรองไว้ในท่อ (Line Pack) เพื่อจ่ายให้สถานีบริการเอ็นจีวีแล้ว ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ก๊าซเอ็นจีวีแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ ปตท.ขอเชิญชวนประชาชนในทุกพื้นที่ร่วมใจกันประหยัดพลังงาน ด้วยการปิดไฟดวงที่ไม่ใช้ ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศที่ 26 องศาหรือสูงกว่า และปลดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ไม่จำเป็น ตามแผนการประหยัดพลังงาน 3 ป. ช่วยชาติช่วยประหยัดพลังงาน ของกระทรวงพลังงาน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดในภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน ทั้งยังสามารถยืดอายุความมั่นคงทางพลังงานของประเทศได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ