รมว.คมนาคม เล็งหารือค่าโดยสารภาคขนส่งหลังดีเซลปรับลงลั่นต้องได้คำตอบสิ้น ก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 21, 2015 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จะมีการพูดคุยกับผู้ประกอบการภาคขนส่งเรื่องการปรับค่าโดยสารหลังจากราคาน้ำมันดีเซลในตลาดโลกปรับตัวลดลง โดยจะมีคำตอบภายในสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม การพิจารณาเรื่องค่าโดยสารไม่ได้ดูเฉพาะเรื่องต้นทุนพลังงานเพียงอย่างเดียว ต้องดูปัจจัยทุกๆด้าน ทั้งเรื่องต้นทุนค่างวด ค่าแรง และค่าครองชีพด้วย

นอกจากนี้ ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทางกระทรวงคมนาคมเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องการบินให้เป็นไปตามมาตรฐาน ICAO

ส่วนกรณีการผ่อนปรนหลังจากมีการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในการตรวจค้นกระเป๋าและสัมภาระ พล.อ.อ.ประจิน ระบุว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงความล่าช้าในขั้นตอนต่างๆ จากการผ่อนปรนทำให้ขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และลดเวลาในขั้นตอนต่างๆก่อนเดินทางลงมาได้ ซึ่งหากเป็นผู้โดยสารเดินทางในประเทศ ควรจะเผื่อเวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนผู้โดยสารเดินทางไปต่างประเทศ ควรเผื่อเวลาไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม รมว.คมนาคม เชื่อมั่นว่า หลังจากที่มีการเปิดให้บริการเทอร์มินอล 2 สนามบินดอนเมืองในเดือน ต.ค.นี้ จะมีส่วนช่วยการให้บริการกับผู้โดยสารมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งเทอร์มินอล 2 จะมีมาตฐานสากลเหมือนสนามบินอื่นๆด้วย

ทั้งนี้ ทางสนามบินได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สายการบินอีก 30 คน ช่วยในการเอ็กซเรย์กระเป๋าสัมภาระเฉพาะที่จะโหลดลงใต้ท้องเครื่อง (Check – in Baggage) ส่วนกระเป๋าที่ถือติดตัวขึ้นเครื่องจะทำการเอ็กซเรย์ที่จุดตรวจค้นผู้โดยสาร แต่ยังคงเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ของสายการบินเข้มงวดในการตรวจกระเป๋าสัมภาระและสติกเกอร์ก่อนเช็คอินและโหลดขึ้นเครื่องทุกครั้ง แต่หากมีการตรวจพบว่าสติกเกอร์ที่ติดกระเป๋าสัมภาระมีการชำรุดจะต้องทำการเอ็กซเรย์กระเป๋าใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ