เงินบาทเปิด 35.12/14 ขยับแข็งค่าเล็กน้อยจากปิดตลาดช่วงเย็นวันศุกร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 10, 2015 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 35.12/14 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวลงมาเล็กน้อยจากเย็นวันศุกร์ที่ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 35.15/17 บาท/ดอลลาร์
"ล่าสุดเงินบาทขยับลงมาอยู่ที่ 35.08/10 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีประเด็นอะไร ตัวเลข Non Farm เมื่อคืนวันศุกร์ออกมาก็ไม่มีอะไรตื่นเต้น อยู่ใน In line บาทก็ขึ้นไปทำ High ที่ 35.22 แต่ว่าไม่ได้ Break High เดิม คือ 35.27 ก็ลงมาแทน น่าจะเป็นช่วงย่อ และคาดว่าสัปดาห์นี้อาจจะย่อลงอีก"นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้จะอยู่ระหว่าง 35.00 - 35.15 บาท/ดอลลาร์

"ตัวเลขสำคัญๆ ออกไปค่อนข้างหมดแล้ว พรุ่งนี้อาจจะมีตัวเลขเศรษฐกิจของอิตาลี กับเยอรมนี แต่ก็อาจไม่มีผลอะไรมากนัก"นักบริหารเงิน กล่าว
  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 124.33 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 124.72/74 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0962 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 1.0921/0922 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 35.1570 บาท/ดอลลาร์
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ (10-14 ส.ค.) ที่ 35.00-35.25 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การตอบรับของตลาดในช่วงต้นสัปดาห์ที่มีต่อตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 2/58 (ทบทวน) ยอดค้าปลีก การผลิตภาคอุตสาหกรรม ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค. (เบื้องต้น)

นอกจากนี้ นักลงทุนอาจติดตามข้อมูลเศรษฐกิจเดือนก.ค. ของจีน จีดีพีไตรมาส 2/58 ของยูโรโซน รวมถึงการเจรจาเรื่องเงินช่วยเหลือของกรีซกับเจ้าหนี้ยูโรโซน

  • เอกชนห่วงการเมืองไม่นิ่ง กระทบภาคท่องเที่ยว ลุ้นทั้งปีจำนวนนักท่องเที่ยวแตะ 29 ล้านคน สร้างรายได้ให้ประเทศ 2.2 ล้านล้านบาท ชี้อเปิดเออีซีได้ประโยชน์ แต่ต้องพัฒนาการให้บริการ
  • สบน., สำนักงบฯ แบงก์ชาติ ร่วมประเมินความเสี่ยงการเงินการคลัง ชี้แนวโน้มหนี้สาธารณะในปี’64 จ่อแตะ 60% ของ “จีดีพี” เหตุรัฐบาลจัดทำงบประมาณแบบขาดดุลอย่างต่อเนื่อง เพื่อวางรากฐานเศรษฐกิจ
  • คลังชี้ฐานะการคลัง 'ยั่งยืน' มีความเสี่ยง หลังประเมินอีก 5 ปี เศรษฐกิจโตแค่ 5% มีโอกาสสูงระดับสาธารณะพุ่งแตะ 60% ของจีดีพี หลังเห็นสัญญาณโตต่ำกว่า 5% หลายปีเตรียมเลื่อนกรอบเวลางบประมาณ เข้าสู่สมดุลในปี 2560 เหตุรัฐบาลจำเป็นต้องกู้กระตุ้นเศรษฐกิจ
  • แบงก์ชาติเปิดทางให้พันธบัตรรัฐ เผยในช่วงต้นทุนตราสารหนี้ถูก ธปท.ไม่มีแผนออกพันธบัตรออมทรัพย์ ส่วนใหญ่ระยะสั้น เพื่อปรับสภาพคล่องในระบบการเงินให้เหมาะสม ส่วนรัฐมีแผนจะออกพันธบัตรอายุกลางและยาวมากขึ้น ล่าสุดในระบบมียอดคงค้างตราสารหนี้ทั้งสิ้น 7 ล้านล้านบาท ธปท.มีอยู่ 2.86 ล้านล้านบาท มากสุดเป็นของรัฐบาล
  • "แบงก์ชาติ" เผยภาคธุรกิจไทยออกไปลงทุนต่างประเทศต่อเนื่อง ล่าสุดยอดลงทุนคงค้างแตะ 2.6 ล้านล้าน สร้างผลตอบแทนส่งกำไร-เงินปันผลกลับ 9.5% ชี้เป็นโอกาสดีกระจายเสี่ยงการลงทุน
  • โบรกฯ คาดหุ้นไทยสิงหาคมยังร่วงต่อ จากปัญหาเศรษฐกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แถมน้ำมันโลกยังกดดันกลุ่มพลังงานทรุด แนะพิจารณาหุ้นผลงานไตรมาส 2 เติบโต และ หุ้นจ่ายปันผลสูง พร้อมเชื่อต่างชาติยังไม่ไหลกลับเข้ามาลงทุน ลุ้นดัชนีมีโอกาสปรับลงอีก เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในตลาดหุ้นไทย
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.) จากความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันเบนซินและปริมาณการผลิตน้ำมันดิบที่สูงขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 79 เซนต์ ปิดที่ 43.87 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 91 เซนต์ ปิดที่ 48.61 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่สดใส ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะเป็นแรงผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆนี้ แต่มองว่าข้อมูลดังกล่าวยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะทำให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องหลายครั้ง ส่วนสัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 4 ดอลลาร์ หรือ 0.37% ปิดที่ระดับ 1,094.10 ดอลลาร์/ออนซ์
  • รัฐบาลกรีซพยายามหาลู่ทางที่จะสรุปการเจรจาเกี่ยวกับความช่วยเหลือด้านการเงินภายในวันอังคารที่ 11 ส.ค.นี้ ซึ่งจะทำให้รัฐสภากรีซมีเวลามากพอที่จะประเมินรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าว เพื่อจะนำไปสู่การเบิกจ่ายเงินเพื่อชำระหนี้ให้กับธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 20 ส.ค.นี้
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 215,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่อัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 5.3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2008

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ