สศค.จัดสัมมนาประจำปี 58"นวัตกรรมการคลังการเงินเพื่อปฎิรูปประเทศไทย"26 ส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 10, 2015 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) มีกำหนดจะจัดงานสัมมนาวิชาการของ สศค. ประจำปี 2558 (FPO Symposium 2015) โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ในหัวข้อ "นวัตกรรมการคลังการเงินเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย" ในวันพุธที่ 26 สิงหาคม 2558 เวลา 08.30 – 16.00 น. ณ ห้องแอทธินี คริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพฯ เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอแนวคิดเชิงนโยบายของข้าราชการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง พร้อมทั้งรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และการยอมรับในนโยบายเศรษฐกิจการคลังของ สศค.ในฐานะหน่วยงานหลักในการวิเคราะห์และเสนอแนะนโยบายเศรษฐกิจการคลัง

การสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้กล่าวปาฐกถาเปิดงานในหัวข้อ "นโยบายการคลังการเงินกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย" จากนั้นจะเป็นการนำเสนอผลงานทางวิชาการของข้าราชการ สศค. เรื่อง "ย้อนมองรายได้รัฐบาล สร้างอนาคตด้วยนวัตกรรมการจัดเก็บรายได้" และ "นวัตกรรมในการพัฒนาระบบการเงินภาคประชาชน: แผนที่การเข้าถึงบริการทางการเงินระดับฐานราก"

สำหรับช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ "นวัตกรรมการคลังการเงินเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย" โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านการคลังและการเงิน ประกอบด้วย หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ดำเนินรายการโดยนายลวรณ แสงสนิท ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ