BIG Motor Sale 2015 ปลื้มผู้เข้าชม 1.35 ล้านคน เบื้องต้นคาดยอดขายตามเป้า 2.5 หมื่นคัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 17, 2015 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ในฐานะหน่วยงานกลางภาครัฐที่ทำหน้าที่ในการรายงานยอดรวมการจำหน่ายรถยนต์และรถประเภทต่างๆ เป็นประจำทุกเดือน ได้ร่วมจัดแถลงข่าวความสำเร็จของการจัดงาน BIG Motor Sale 2015 ที่ผ่านมาว่า งาน BIG Motor Sale สามารถผลักดันให้เกิดปรากฎการณ์ใหม่ในวงการยานยนต์ไทยได้ตามความคาดหมาย สร้างกระแสหมุนเวียนขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีอย่างงดงามที่สุด จากกำลังซื้อที่ยังคงคึกคักแม้ว่าจะเป็นช่วงหน้าฝน โดยมียอดผู้เข้าชมงานกว่า 1.35 ล้านคน ตลอด 9 วันงาน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
"การที่ประเทศไทยมีงานโชว์รถดีๆ เป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่มีการลงทุนจากกลุ่มรถยนต์ดังๆ ระดับโลก มียอดผลิตรถยนต์ติดอันดับ 9 ของโลก และติดท็อปเทน ประเทศที่ส่งออกรถยนต์ได้มาก หากแต่ปีนี้ตลาดรถในประเทศหดตัวลงมาก มีการปรับลดเป้ากันหลายครั้ง ความสำเร็จของ BIG Motor Sale 2015 จึงเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันยอดขายรถในปีนี้ให้ไปสู่เป้าหมายได้อีกทางหนึ่ง สำหรับการแถลงยอดขายรถของเดือนสิงหาคม ซึ่งมียอดการจำหน่ายรถในงานนี้รวมเข้าไปแล้วนั้น จะมีการจัดส่งให้กับสื่อมวลชนในโอกาสต่อไป" นายสุรพงษ์ กล่าว

ด้านนายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด และประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2015 หรือ BIG Motor Sale 2015 มหกรรมของยานยนต์เพื่อขายถูกที่สุดแห่งชาติ กล่าวว่า จากการประเมินยอดขายภายในงานน่าจะเป็นไปตามเป้าที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ยอด 25,000 คัน

"แต่ขอไม่แจกแจงยอดขายรถในงานนี้ ยกให้เป็นหน้าที่ของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งหากมียอดขายที่เพิ่มขึ้นผิดหูผิดตาในเดือนนี้ เชื่อว่าเป็นยอดขายที่เกิดจากงาน BIG Motor Sale 2015 ... และเป็นสิ่งยืนยันในแนวคิดของผมที่จะสร้าง “นิวซีซั่น” หรือ “ฤดูการขายใหม่” ให้แก่ธุรกิจยานยนต์ของบ้านเราขึ้นมาทดแทนช่วงของไตรมาส 3 ของทุกปีที่เคยถือว่าเป็น “โลว์ซีซั่น” ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือของทุกฝ่าย เพื่อช่วยกันพลิกฟื้นตลาดรถยนต์รวมถึงภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยที่มีการชะลอตัวในช่วงครึ่งปีแรกให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” นายจรวย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ