ผู้ว่าธปท.ขอเวลาประเมินผลกระทบเหตุบึ้มราชประสงค์ หากไม่บานปลายก็ไม่น่าห่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 18, 2015 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อค่ำวานนี้ อาจยังต้องใช้เวลาในการประเมินสถานการณ์อีกระยะว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทยมากน้อยเพียงใด เพราะหากเหตุการณ์ระเบิดไม่บานปลายหรือกระจายไปในวงกว้างก็ไม่น่ามีผลกระทบมากนัก

ทั้งนี้ ธปท.ยังอยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าภาคการท่องเที่ยวอาจได้รับผลกระทบบ้าง แต่คงไม่ใช่ทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่อยากให้หวั่นไหวหรือตระหนกกันไป ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

ส่วนค่าเงินบาทในวันนี้เคลื่อนไหวอ่อนค่าลงไปบ้างในช่วงเช้ามีสาเหตุส่วนหนึ่งมาเหตุระเบิด แต่ในระหว่างวันก็กลับมาทรงตัวได้หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง

อย่างไรก็ตาม ธปท.พร้อมจะดำเนินนโยบายผ่อนคลาย เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อภาคธุรกิจ โดยอยากให้ทุกฝ่ายมองไปถึงอนาคตข้างหน้าของประเทศ ถึงการปรับโครงสร้างระยะยาวและสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศ เพื่อให้สามารถผ่านพ้นในช่วงที่ไม่ดีไปได้

นายประสาร ยังไม่ขอแสงความเห็นถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ เพราะเห็นว่าทั้ง ครม.ชุดเก่าและชุดใหม่ต่างก็ทำงานให้กับประเทศเช่นกัน แต่ตนขอเป็นกำลังใจให้ทำหน้าที่เพื่อประเทศให้ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ