พาณิชย์ เพิ่มรายชื่อผู้นำเข้าที่ได้ยกเว้นบังคับใช้มาตรการปกป้องเหล็กแผ่นรีดร้อน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 16, 2015 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณามาตรการปกป้อง เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเพิ่มชื่อบริษัท มิตร สตีล จำกัด ในรายชื่อผู้นำเข้าที่ได้รับการยกเว้นการบังคับใช้มาตรการปกป้อง (Safeguard: SG) สินค้าเหล็กแผ่นรีดร้อนไม่เจือชนิดเป็นม้วนและไม่เป็นม้วน ซึ่งมีการบังคับใช้มาตรการ SG มาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2557 สำหรับการนำเข้าสินค้าเหล็กแผ่นรีดร้อนไม่เจือที่มีหน้ากว้างมากมากกว่า 1,550 มิลลิเมตร เพื่อนำไปใช้ผลิตท่อตะเข็บเกลียว (Spiral Pipe) ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่น้อยกว่า 914 มิลลิเมตร

ส่วนสินค้าเหล็กแผ่นรีดร้อนเจืออื่นๆ ที่มีการบังคับใช้มาตรการ SG มาตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2556 และมีการยกเว้นการเรียกเก็บอากรให้กับผู้นำเข้าเหล็กเกรดพิเศษตามมาตรฐานและรายชื่อที่ปรากฏแนบท้ายประกาศคณะกรรมการพิจารณามาตรการปกป้องนั้น คณะกรรมการฯ มีมติให้เพิ่มรายชื่อและมาตรฐานเหล็กเกรดพิเศษแก่ผู้นำเข้า 5 ราย ได้แก่ บริษัท ไอ.ที.ซี. อินเตอร์คัทส์ จำกัด, บริษัท เฟมโตบิท สตีล จำกัด, บริษัท ลีออง จิน สเปเชียล สตีล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ลอแยล คอนแท็คท์ จำกัด และบริษัท เอ็มอาร์พี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

พร้อมกันนี้ มีมติให้บริษัท ไพพ์ ซัพพอร์ทส์ เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับยกเว้นการเรียกเก็บอากรปกป้องสำหรับการนำเข้าเหล็กเกรดพิเศษ เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เบอร์เก้น ไพพ์ ซัพพอร์ท เอเชีย จำกัด ตามที่บริษัทร้องขอ ทั้งนี้จะได้มีการออกประกาศคณะกรรมการพิจารณามาตรการปกป้องและลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป


แท็ก อภิรดี   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ