แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดทางเชื่อมท่าเทียบเรือราม 1-สถานีรามคำแหง 28 ก.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 22, 2015 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเอก ดรัณ ยุทธวงษ์สุข รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ว่า ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2558 จะมีการจัดพิธีเปิดพื้นที่ต้นแบบการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ โดยจะเปิดให้บริการท่าเทียบเรือแห่งใหม่ (ท่าเรือรามหนึ่ง) อย่างเป็นทางการ ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่สถานีรามคำแหง

ท่าเรือดังกล่าวถือเป็นนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่จะเร่งพัฒนาระบบขนส่งและสิ่งอำนวยความสะดวกให้เป็นต้นแบบการเชื่อมต่อของระบบขนส่งมวลชนกับระบบขนส่งสาธารณะรูปแบบอื่น เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

พลเอก ดรัณ ยังกล่าวอีกว่า ในปัจจุบันมีจำนวนผู้มาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มากขึ้นตามลำดับ โดยวันธรรมดา (วันจันทร์ - วันศุกร์) เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 55,000 - 60,000 คนต่อวัน และทำให้ภายในสถานีมีผู้โดยสารหนาแน่น เป็นผลทำให้เกิดความล่าช้าในการต่อแถวและซื้อเหรียญโดยสาร ดังนั้น บริษัทจะเริ่มทดลองตั้งโต๊ะจุดจำหน่ายเหรียญโดยสารที่สถานีพญาไทเป็นสถานีแรก บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋ว (ข้างลิฟท์โดยสาร) ซึ่งจะให้บริการเหรียญโดยสารสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปสถานีสุวรรณภูมิ(45 บาท) และสถานีลาดกระบัง (40 บาท) เท่านั้น

โต๊ะจุดจำหน่ายเหรียญโดยสารดังกล่าวจะให้บริการทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 20.00 น. ยกเว้นวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2558 คาดว่าการบริการดังกล่าวจะทำให้เกิดความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวในการใช้บริการแก่ผู้โดยสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ