พาณิชย์จัดกิจกรรม"ผักสดจากสวนสู่ผู้บริโภค"ดูแลค่าครองชีพช่วงเทศกาลกินเจ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 9, 2015 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ โฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดผัก เพื่อช่วยดูแลค่าครองชีพของประชาชนตลอดเดือนตุลาคม ซึ่งครอบคลุมช่วงเทศกาลกินเจด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมเชื่อมโยงผักจากเกษตรกร/ตลาดกลางสู่ผู้บริโภค ภายใต้ชื่องาน "ผักสดจากสวนสู่ผู้บริโภค…เทศกาลกินเจ" มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-21 ตุลาคม 2558 เพื่อเชื่อมโยงผักสดจากแหล่งผลิต หรือตลาดกลาง เข้าสู่ตลาดสดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายในแล้วกระจายสู่ผู้บริโภค

การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะมีการจำหน่ายผักสด, น้ำมันพืช, น้ำตาล และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจ ในราคาพิเศษถูกกว่าท้องตลาดประมาณร้อยละ 10-20 โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 13 ตุลาคม 2558 ณ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าได้ ณ ตลาดสดในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี, ตลาดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท, ตลาดยิ่งเจริญ และตลาดแฮบปี้แลนด์ สำหรับในภูมิภาคมีการจัดกิจกรรมที่ตลาดสด ใน 4 จังหวัด ได้แก่ ตลาดสดศูนย์การค้ากำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร, ตลาดบางลำพู จังหวัดขอนแก่น, ตลาดศูนย์การค้ารังสิต จังหวัดปทุมธานี และตลาดศาลายา จังหวัดนครปฐม และที่ตลาดกลางผักและผลไม้ในอีก 3 จังหวัด ได้แก่ ตลาดศรีนคร จังหวัดนครสวรรค์, ตลาดไท จังหวัดปทุมธานี และตลาดย่าโม จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งเครือข่ายของกรมการค้าภายใน ได้แก่ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จังหวัดปัตตานี

นอกจากนั้น ตลอดเดือนตุลาคมนี้ ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์มีกำหนดการลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์และราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดตามตลาดสดต่างๆ นอกเหนือจากการที่กรมการค้าภายในได้จัดสายตรวจออกตรวจสอบราคาสินค้าเป็นประจำอยู่แล้วในทุกจังหวัด เพื่อให้การติดตามสถานการณ์และราคาสินค้าเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และให้ประชาชนเกิดความมั่นใจและเห็นถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการดูแลภาวะราคาสินค้าไม่ให้ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ