ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับขึ้นบาทละ 350 บาท

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 14, 2015 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมค้าทองคำ รายงานราคาทอง (ทองคำ 96.5%) ประจำวันที่ 14 ตุลาคม 2558 โดยทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 19,700.00 บาท ขายออกบาทละ 19,800.00 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 19,419.96 บาท และขายออกบาทละ 20,200.00 บาท ซึ่งราคาทองคำในประเทศเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นบาทละ 350 บาท

บทวิเคราะห์ของบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุว่า ถ้อยแถลงของนางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่าผู้กำหนดนโยบายคนอื่นๆ บ่งชี้ว่า จะมีการอภิปรายกันอย่างจริงจังในการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (FOMC) ในวันที่ 27-28 ตุลาคมปีนี้ โดย FOMC พิจารณาว่า เฟดควรจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือควรจะเลื่อนเวลาออกไปในขณะที่มีแนวโน้ม "ภาวะเงินฝืด" เกิดขึ้นทั่วโลก ทั้งนี้ นางลาเอล สนับสนุนให้เฟดควรจะระงับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเอาไว้จนกว่าจะมีความชัดเจนว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก, ปัญหาในจีน และปัจจัยเสี่ยงอื่นๆในต่างประเทศ จะไม่ส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐยุติการฟื้นตัว แต่ยังคงมีเจ้าหน้าที่เฟด อีกหลายท่านที่มีความเห็นแตกต่างกันเรื่องกำหนดเวลาขึ้นดอกเบี้ย

โดยนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา และนายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโกทั้ง 2 ท่านส่งสัญญาณสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธันวาคมปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับนายสแตนลีย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด และนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโกก รวมทั้งนายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟดสาขาริชมอนด์ ได้สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้เช่นกัน ถึงแม้มุมมองของเจ้าหน้าที่เฟด ยังคงรอดูสถานการณ์ต่อไป แต่ยังไม่ปิดโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้

มุมมองและการแสดงความเห็นในลักษณะดังกล่าว ส่งผลให้มีแรงขายทำกำไรทองคำออกมา หลังจากราคาทองคำทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นประเมินว่าหากราคาทองคำสามารถยืนเหนือโซน 1,148 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งต้องรอดูการเคลื่อนไหวของราคาทองคำว่าจะสามารถยืนในบริเวณ 1,168 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้หรือไม่ หากสามารถยืนได้ราคาทองคำจะขยับขึ้นชนแนวต้าน 1,173 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในขณะที่หากราคาทองคำไม่สามารถยืน 1,134 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อย่างแข็งแกร่งนักลงทุนต้องระมัดระวังการอ่อนตัวลงต่อของราคา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ