เงินบาทเปิด 35.47/48 แข็งค่าเล็กน้อย คาดปริมาณซื้อขายเบาบางนลท.รอดูท่าที FED

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 27, 2015 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 35.47/48 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.50/53 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทยังค่อนข้างขยับในกรอบแคบๆ คาดว่ารอผล FOMC คืนนี้กับคืนพรุ่งนี้ สัปดาห์นี้ดูทรงๆ ไม่ได้ขยับไปไหนไกล" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้น่าจะมี Activity ค่อนข้างบาง ประเมินแนวรับน่าจะอยู่ที่ 35.40 บาท/ดอลลาร์ แนวต้าน 35.55 บาท/ดอลลาร์

ดังนั้น กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้น่าจะอยู่ระหว่าง 35.40-35.55 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 120.70 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 121.21/25 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1050 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1020/1040 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารอยู่ที่ระดับ 35.5360 บาท/ดอลลาร์
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เตรียมเสนอ ครม.อีก 2 สัปดาห์ ใช้มาตรการภาษีกระตุ้นลงทุนช่วงปี 58-59 ให้นำค่าใช้จ่ายในการปลูกสร้าง ซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์ มาลดหย่อนภาษีเพิ่มอีกเท่าตัวเป็นเวลา 5 ปี ด้านสรรพากร คาดสรุปเพิ่มสิทธิประโยชน์ภาษีจูงใจเอสเอ็มอีเข้าสู่ระบบเสนอ ครม.สัปดาห์
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เชิญภาคเอกชนชั้นนำจากต่างประเทศ เข้าหารือร่วมกับภาครัฐที่เกี่ยวข้อง โดยเชิญกลุ่มอุตฯยานยนต์และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ฯ เป็นกลุ่มแรก โดยนายกฯ ยืนยันที่จะสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ และการลงทุนของเอกชนต่อไป ซึ่งรัฐบาลเองจะยึดมั่น และทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายของการลงทุนต่างชาติ พร้อมขอให้นักลงทุนคิดถึงไทยเป็นอันดับแรก ขณะเดียวกันนายกฯ รับปากสางปัญหาอุปสรรคการค้าการลงทุน ทั้งเรื่องภาษีและสาธารณูปโภค เผยสัปดาห์หน้านั่งหัวโต๊ะติดตามงาน "สมคิด" เผยต่างชาติยังเชื่อมั่นเดินหน้าลงทุนในไทย ทั้งมิตซูบิชิ-ซัมซุงยกไทยเป็นฐานผลิต
  • นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดทำ "มาตรการเพื่อส่งเสริมการให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยแก่ผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง" วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ว่ายังคงมีประชาชนให้ความสนใจมาติดต่อสอบถาม และแจ้งความประสงค์ยื่นคำขอกู้อย่าง ต่อเนื่อง โดยมีผู้สนใจประสงค์ยื่นกู้แล้ว 6,900 ราย คิดเป็นวงเงินขอยื่นกู้รวม 8,500 ล้านบาท
  • "กานต์ ตระกูลฮุน" เตรียมปิดฉาก 10 ปีบนเก้าอี้ซีอีโอซีจี แนะทางออกธุรกิจไทยยุคหืดขึ้นคอ ต้องอาศัยนวัตกรรมและการค้าขายในอาเซียนจึงจะอยู่รอด เผยเคล็ดลับเอสซีจีเติบโตด้วยนวัตกรรมและการลุยลงทุนในอาเซียน เชื่อปีหน้าเศรษฐกิจจะค่อยๆฟื้นตัวจากมาตรการภาครัฐและปัจจัยภายนอกที่ดีขึ้น
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานพลังงานล้นตลาด หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาด โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 62 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ 43.98 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 45 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 47.54 ดอลลาร์/บาร์เรล- ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (26 ต.ค.) เนื่องจากมีการเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐที่น่าผิดหวังในเดือนก.ย. ก่อนการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์นี้
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.) หลังจากทางการสหรัฐระบุว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย.ของสหรัฐร่วงลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและช่วยหนุนแรงซื้อสัญญาทองคำ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3.4 ดอลลาร์ หรือ 0.29% ปิดที่ระดับ 1,166.20 ดอลลาร์/ออนซ์

แท็ก เงินบาท   FED  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ