กสิกรไทยคาดบาทสัปดาห์หน้า 35.40-35.70 จับตาตัวเลขศก.สหรัฐ-ผลประชุมกนง.

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 31, 2015 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (2-6 พ.ย.) ที่ระดับ 35.40-35.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ กระแสการคาดการณ์เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยและข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อาทิ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน การจ้างงานนอกภาคเกษตร และอัตราการว่างงานในเดือนต.ค. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนอาจติดตามดัชนี PMI เดือนต.ค.ของหลายๆ ประเทศ ขณะที่ตลาดในประเทศอาจมีจุดสนใจเพิ่มเติมที่ผลการประชุมนโยบายการเงิน(กนง.) ของไทยในช่วงกลางสัปดาห์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ สำหรับในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(26-30 ต.ค.) เงินบาทกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบที่อ่อนค่า หลังผลการประชุมเฟด โดยเงินบาทและเงินในภูมิภาคบางส่วนได้รับแรงหนุนในช่วงต้นสัปดาห์ ท่ามกลางความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุน หลังธนาคารกลางจีนปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งประกาศออกมาก่อนการประชุมเฟดที่อ่อนแอกว่าที่คาด ก็เป็นปัจจัยลบของเงินดอลลาร์ฯ ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เงินบาทกลับมาอ่อนค่าลงหลังผลการประชุมเฟดสะท้อนความเป็นไปได้ของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในการประชุมรอบถัดไปในเดือนธ.ค.นี้ โดยเงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่ 35.72 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนจะฟื้นตัวกลับมาเล็กน้อยในช่วงท้ายสัปดาห์ สำหรับในวันศุกร์ (30 ต.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 35.55 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 35.61 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า(22 ต.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ