เงินบาทปิด 35.96/97 อ่อนค่าจากช่วงเช้า ลุ้นทดสอบ 36 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 8, 2015 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 35.96/97 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากตอนเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 35.86/88 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ GDP ของยูโรโซนก็ออกมา Inline
"ระหว่างวันทำ Low 35.85 ทำ High 35.97...มี Flow เข้ามาค่อนข้างเยอะ มีแรงซื้อเข้ามาแถวๆ 35.92 ทำให้เป็นครั้งแรกที่ Break 35.92 ได้หลังจากพยายามผ่านมาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน มองกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทระหว่าง 35.85-36.05 บาท/ดอลลาร์

"คืนนี้มีโอกาสอ่อนค่าต่อ รอดูคืนนี้ว่าจะผ่าน Fiqure 36.00 ได้หรือไม่" นักบริหารเงิน กล่าว
  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 123.08 เยน/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 123.15 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0860 ดอลลาร์/ยูโร จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1.0848 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,306.98 จุด ลดลง 26.59 จุด, -1.99% มูลค่าการซื้อขาย 36,921.22 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติขายสุทธิ 315.59 ลบ.(SET+MAI)
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (PPP) ว่า ได้ผลักดันเดินหน้าโครงการคมนาคมในเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก ( East-West Economic Corridor) โดยอยากให้ในปีหน้าเห็นการดำเนินการที่เร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเส้นทางคมนาคมสู่อู่ตะเภา พร้อมกันนั้น ตนเองได้มีการเสนอในที่ประชุม ครม.รับทราบว่าอยากให้มีการนำโครงการปรับปรุงสนามบินอู่ตะเภาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ PPP ด้วย เพราะถือว่าเป็นเส้นทางสำคัญที่ใช้สำหรับในการขนส่งสินค้าและการท่องเที่ยว ส่วนมอเตอร์เวย์ เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ยังคงยืนยันว่า ก่อนกลางปีหน้าคาดว่าจะเห็นความชัดเจนขึ้น
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเสนอเรื่องการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (Thailand Future Fund) เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในสัปดาห์หน้า จากเดิมที่คาดว่าเสนอ ครม.สัปดาห์นี้
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานในการลงนามร่วม (Cooperation Framework Arrangement on Aviation Safety) ระหว่างกรมท่าอากาศยาน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) และ The European Aviation Safety Agency (EASA)
  • พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอเรื่องการปรับเปลี่ยนสัดส่วนการร่วมทุนของไทยกับเมียนมาร์ในบริษัทร่วมลงทุนทวาย SEZ Development มาเป็น 33.33% จากเดิมที่สัดส่วนอยู่ที่ประเทศละ 50% เท่ากัน เนื่องจากล่าสุดญี่ปุ่นแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมลงทุนด้วย จึงทำให้มีการแบ่งสัดส่วนการร่วมทุนใหม่ลงมาเหลือฝ่ายละ 33.33% เท่ากัน แต่ยังคงวงเงินลงทุนไว้ที่ประเทศละไม่เกิน 100 ล้านบาทตามเดิม
  • กระทรวงการคลังเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้จะจัดสรรเงินในสัดส่วน 68% ของงบประมาณรายจ่ายปี 2559 ในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการใช้จ่ายเงินสาธารณะในช่วงเริ่มแรก
  • นายหลี่ หลิวหยาง หัวหน้านักวิเคราะห์ด้านตลาดการเงินจากแบงก์ ออฟ โตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ กล่าวว่า การที่ธนาคารกลางจีนได้เพิ่มทองคำสำรองและปรับลดการถือครองสกุลเงินดอลลารสหรัฐนั้น จะช่วยให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวนสามารถเคลื่อนไหวอย่างเป็นอิสระมากขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และจะสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเสถียรภาพของมูลค่าของเงินหยวน
  • แคปิตอล อิโคโนมิกส์เปิดเผยว่า เม็ดเงินทุนไหลออกจากจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนพ.ย. ซึ่งส่งผลให้รัฐบาลจีนต้องอัดฉีดเงินหยวนเข้าระบบมากขึ้น ผ่านมาตรการแทรกแซงตลาด
  • ธนาคารกลางฝรั่งเศสปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2558 ลงเหลือ 0.3% จากก่อนหน้านี้ที่คาดว่าจะขยายตัว 0.4% โดยระบุว่าภาคบริการและการผลิตชะลอตัวลงในเดือนพ.ย.

การปรับลดประมาณการครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า เศรษฐกิจเยอรมนีมีแนวโน้มที่จะชะลอความแรงลงในช่วงสิ้นปีนี้ หลังจากที่เศรษฐกิจฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 3


แท็ก เงินบาท   GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ