นายกฯขอบคุณ EASA คงสถานะมาตรฐานการบินพลเรือนของไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 10, 2015 20:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกขอบคุณสหภาพยุโรปที่เห็นความตั้งใจและแนวทางของรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหามาตรฐานการบินพลเรือนของประเทศ โดยคงสถานะมาตรฐานของไทยไว้
"ท่านนายกฯ ถือว่านี่คือนิมิตหมายที่ดีของการทำงานเพื่อยกระดับมาตรฐานการบินพลเรือนของไทย เมื่อสหภาพยุโรปเห็นความตั้งใจและทิศทางที่ชัดเจนของไทยในการแก้ปัญหา และจากนี้ไปจะมีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งมิใช่การดำเนินการเฉพาะในส่วนที่หน่วยงานกำหนดมาตรฐาน เช่น ICAO หรือ FAA ตั้งข้อสังเกตเท่านั้น แต่จะเป็นการทำงานชนิดถอนรากถอนโคนปัญหาเก่า ยกเครื่องใหม่ทั้งในส่วนองค์กร ระบบการทำงาน วิธีการงาน ไปจนถึงตัวบุคลากรผู้ปฏิบัติงานให้การบินพลเรือนไทยเป็นไปตามมาตรฐานสากลที่ทุกประเทศยอมรับ"โฆษกรัฐบาล กล่าว

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกรัฐมนตรียังฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบว่า ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ ร่วมมือร่วมใจ สามัคคีกันแก้ไขปัญหาของชาติให้ลุล่วง หนักหนาเพียงใด ยากแค่ไหน เหนื่อยสักเท่าไร ก็ต้องทำให้สำเร็จ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีและเกียรติยศของประเทศไทยในด้านการบินกลับคืนมา

นอกจากนี้ ท่านนายกฯ ยังขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนทุกท่านว่า ในฐานะผู้นำประเทศ ท่านจะอำนวยการและสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกระดับเพื่อแก้ไขปัญหาการบินพลเรือนของไทยที่หมักหมมมานานให้ลุล่วงและวางรากฐานให้เข้มแข็งไม่ให้เราต้องตกอยู่ในความสุ่มเสี่ยงเช่นนี้อีกในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ