"กอบกาญจน์"คาดรายได้ท่องเที่ยวปี59 ที่ 2.3 ล้านลบ.ก่อนเพิ่มเป็น 2.5 ล้านลบ.ในปี 60

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 17, 2015 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่ารายได้จากการท่องเที่ยวในปี 59 จะอยู่ที่ 2.3 ล้านล้านบาท และเพิ่มเป็น 2.5 ล้านล้านบาทในปี 60 จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอยุ่ที่ 29.5 ล้านคน เพิ่มขึ้น 21.5% จากปี 57 และทะลุเป้า 28.8 ล้านคน ส่วนรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 2.2 ล้านล้านบาท มาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.4 ล้านล้านบาท และที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย
"ภาพรวมการท่องเที่ยวในปีหน้าจะเติบโต แต่จะไม่พูดถึงจำนวนเพราะต้องการให้เป็นการเติบโตอย่างมีคุณภาพ" รมว. ท่องเที่ยวฯ กล่าว

สำหรับในปีนี้ กระทรวงท่องเที่ยวฯ ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนจัดกิจกรรมของขวัญรับปีใหม่ ได้แก่ 1.กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (Thailand Countdown 2016) โดยกระทรวงท่องเที่ยวฯ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม กรมศิลปากร กทม. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ประกอบการร้านค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดโครงการ Light Mapping และ Light Effect โชว์วิถีชีวิตริมสระน้ำ พร้อมแสงสีเสียงตระการตา ณ วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร พร้อมจัดกิจกรรมถนนคนเดิน ระหว่าง 27 ธ.ค.-2 ม.ค.59

นอกจากนี้ ยังมีการจัดงาน Count down ในจังหวัดหลัก 7 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพ count down หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เชียงใหม่ ชลบุรี สงขลา ภูเก็ต ขอนแก่น และเชียงราย ซึ่งจะเป็นงาน count down 3 แผ่นดิน (ไทย-ลาว-เมียนมาร์)

2. กระทรวงท่องเที่ยวฯ ร่วมกับสมาคมธนาคารไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายการถอนเงินสดข้ามเขตผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารเจ้าของบัตร ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.58-3 ม.ค.59 เวลา 23.00 น., ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายการฝากเงินสดข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกันผ่านเครื่องรับฝากอัตโนมัติ(CDM) รวมทั้งสำรองเงินสดในตู้ ATM ให้เพียงพอกับการให้บริการของประชาชนและประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ผ่านหน้าจอ ATM

3.กระทรวงท่องเที่ยวฯ ร่วมกับ บมจ.ระบบขนส่งมวชนกรุงเทพ (BTS) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ขยายระยะเวลาให้บริการรถไฟฟ้าถึง 02.00 น. ในวันที่ 31 ธ.ค. 58 และวันที่ 1 ม.ค. 59

4. กระทรวงท่องเที่ยวฯ ร่วมมือกับกลุ่มผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ 3 ค่าย คือ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ในกิจกรรม" ยิ้มทั่วไทยไปกับ Free -WiFi"

5. กิจกรรม "Thailand Only Selfie Contest 2016" จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

6. ททท. ร่วมกับ กทม. จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวไทย ภายใต้แนวคิด"ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร"ระหว่างวันที่ 13-17 ม.ค.59 เวลา 12.00-22.00 น. ณ สวนลุมพินี

7. กรทะรวงท่องเที่ยวฯ ร่วมกับกรมพลศึกษา จัดโครงการนันทนาการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต 2 กิจกรรมสำคัญ คือ 1.ส่งเสริมและสนับสนุนให้อำเภอ จังหวัดจัดกิจกรรมในท้องถิ่น (76 จังหวัด และ 954 อำเภอ) และ 2. ส่งเสริมและสนับสนุนจัดเทศกาลนันทนาการและประกวดกิจกรรมนันทนาการ ทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และ ภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ