กกพ.ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการ

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 31, 2016 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) แจ้ง “โครงการโซลาร์ฟาร์ม สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร" ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติเพื่อคัดเลือกจับสลาก และประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการได้ ทั้งนี้ โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ประกาศแจ้งของสำนักงาน กกพ.ที่ www.erc.or.th

นายวีระพล จิรประดิษฐกุล กรรมการกำกับกิจการพลังงาน ในฐานะโฆษก กกพ. เปิดเผยว่า คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 4/2559 เรื่อง การยกเว้นการใช้บังคับกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมสำหรับการประกอบกิจการบางประเภท ลงวันที่ 20 มกราคม 2559 โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ให้ยกเว้นการใช้บังคับกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมตามกฎหมายว่าด้วยการผังเมืองที่มีผลใช้บังคับกับกิจการตามข้อ 1 (1) ที่ให้คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) กำหนดหลักเกณฑ์และรายละเอียดของโครงการหรือกิจการที่อยู่ในแผนซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบแล้ว ซึ่งคำสั่งดังกล่าวมีผลต่อการพิจารณาคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร

"ดังนั้น เพื่อให้การพิจารณาคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการดังกล่าว เป็นไปตามคำสั่งข้างต้น สำนักงาน กกพ. จึงไม่สามารถประกาศกำหนดการเกี่ยวกับขั้นตอนการประกาศรายชื่อโครงการที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการการคัดเลือกโดยวิธีการจับสลากการแสดงผลการคัดเลือก และการประกาศรายชื่อเจ้าของโครงการที่ผ่านการพิจารณาอย่างเป็นทางการ จนกว่า กพช. จะได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์และรายละเอียดของโครงการหรือกิจการ ตามคำสั่งดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ สำนักงาน กกพ. จะประกาศแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป"นายวีระพล กล่าว

แท็ก งานราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ