พาณิชย์เตรียมจัดงานจับคู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางครั้งใหญ่ ตั้งเป้ามูลค่า 1.7 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 15, 2016 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีกำหนดเชิญผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ยางพาราจากทั่วโลก เดินทางมาร่วมเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยในงานจับคู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางในวันที่ 29 ก.พ. 59 ระหว่างเวลา 9.00-17.00 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาร่า แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว โดยคาดการณ์มูลค่าซื้อขายจากกิจกรรมถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 17,000 ล้านบาท

ในขณะนี้ มีผู้นำเข้าตอบรับการเข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 160 บริษัท จาก 25 ประเทศ ได้แก่ ประเทศในอาเซียน อินเดีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สหภาพยุโรป รัสเซีย แอฟริกาใต้ อียิปต์ ไนจีเรีย ซาอุดิอาระเบีย ตุรกี และสหรัฐอเมริกา สินค้าหลักที่ผู้นำเข้าแจ้งความสนใจในการเจรจาการค้าในครั้งนี้ คือ ยางล้อ ยางตัน หมอนและที่นอนยางพารา ยางธรรมชาติ ถุงมือยาง ไม้ยาง (Pellet) ชิ้นส่วนยานยนต์ที่ทำจากยาง และผลิตภัณฑ์ยางอื่นๆ

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการจับคู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางตามนโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์เพิ่มมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ยาง และเพื่อเป็นส่วนช่วยในการผลักดันราคายางพาราในประเทศให้สูงขึ้นด้วยอีกทางหนึ่ง โดยเน้นให้การสนับสนุนการส่งออกผลิตภัณฑ์ยางมากกว่ายางพาราธรรมชาติ ทั้งนี้ เนื่องจากจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าได้สูง และช่วยลดการพึ่งพาตลาดหลักซึ่งเป็นปัญหาต่อยางพาราธรรมชาติของไทยมาเป็นเวลานาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ