KBANK เตรียมจัดสัมมนาใหญ่พร้อมจับคู่ธุรกิจรองรับ AEC+3

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 16, 2016 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า ธนาคารร่วมมือกับ ไฟแนนเชียล ไทม์ส จัดงานสัมมนา AEC+3 Business Forum 2016 ในวันที่ 16 มี.ค. 59 เพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ โดยธนาคารคาดว่าภายในงานดังกล่าวจะมีการจับคู่ทางธุรกิจมากกว่า 300 ดีล โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมประเภทอาหาร เครื่องดื่ม วัสดุก่อสร้างและบริการทางการแพทย์

นอกจากนี้ ในปี 59 ธนาคารเตรียมเปิดสาขาในสปป.ลาว แห่งที่ 2 ที่กรุงเวียงจันทน์ โดยปัจจุบันมีธนาคารท้องถิ่น 1 แห่งตั้งอยู่ที่สปป.ลาว ซึ่งจากการจัดตั้งธนาคารปีแรกก็สามารถสร้างกำไรได้แล้ว ทำให้ธนาคารมองถึงโอกาสที่จะมีการเปิดสาขาที่สปป.ลาวแห่งที่ 2 โดยมองระยะเวลาเฉลี่ยหลังการลงทุน 5 ปีจึงจะเริ่มเห็นกำไร

ปัจจุบัน ธนาคารมีสาขาต่างประเทศ 7 แห่ง ได้แก่ สาขาเซิ่นเจิ้น สาขาย่อยหลงกั่ง สาขาเฉิงตู สาขาฮ่องกง สาขาพนมเปญ สาขาลอสแองเจลิส และสาขาหมู่เกาะเคย์แมน อีกทั้งยังมีสำนักงานผู้แทน 8 แห่ง ได้แก่ สำนักงานผู้แทนปักกิ่ง สำนักงานผู้แทนเซี่ยงไฮ้ สำนักงานผู้แทนคุณหมิง สำนักงานผู้แทนย่างกุ้ง สำนักงานผู้แทนฮานอย สำนักงานผู้แทนโฮจิมินห์ สำนักงานผู้แทนจาการ์ตา และสำนักงานผู้แทนโตเกียว

ด้านนายพิพิธ เอนกนิธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส KBANK กล่าวว่า ธนาคารมีความสนใจที่จะยกระดับจากสำนักงานตัวแทนเป็นสาขาใน 3 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม พม่า อินโดนีเซีย ซึ่งทางธนาคารอยู่ระหว่างรอทางการของทั้ง 3 ประเทศ ประกาศให้ธนาคารจากต่างชาติทำใบอนุญาตจัดตั้งสาขาในแต่ละประเทศ โดยธนาคารเล็งเห็นถึงศักยภาพของการเติบโตทางเศรษฐกิจของ 3 ประเทศข้างติน โดยเฉพาะการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศเวียดนามที่มีความโดดเด่นมากในกลุ่ม AEC โดย GDP ขยายตัวมากถึง 7-8% ติดต่อกัน 5 ปี

ส่วนในประเทศอินโดนีเซียนั้นธนาคารมองเห็นว่ามีประชากรจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงธนาคารต่างๆได้ เนื่องจากธนาคารส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ในกรุงจาการ์ตา แต่ประเทศอินโดนีเซียมีหมู่เกาะจำนวนมาก ทำให้ประชากรในประเทศอินโดไม่สามารถเข้าถึงธนารคารได้ ซึ่งธนาคารเล็งเห็นถึงโอกาสดังกล่าวในการขยายสาขาใน AEC+3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ