คาลเท็กซ์ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตกว่า 7% ลุยขยายปั๊มน้ำมันเพิ่มอีก 20-25 แห่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 18, 2016 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ค้าน้ำมันแบรนด์คาลเท็กซ์ กล่าวว่า ในปีนี้เชื่อว่าจะสามารถรักษาระดับการเติบโตของยอดขายไม่ต่ำกว่า 7% เท่ากับปี 58 เนื่องจากปัจจุบันราคาน้ำมันลดต่ำลงมาก ส่งผลให้ผู้บริโภคใช้น้ำมันมากขึ้น

นอกจากนี้ ในปีนี้ยังคงรุกผลักดันขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มอีก 20-25 แห่ง จากปีที่ผ่านมามีการเปิดสถานีบริการน้ำมันใหม่ไป 23 แห่ง ส่งผลให้ปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมัน 370 แห่งทั่วประเทศ โดยเน้นบริเวณถนนเส้นทางสายหลัก ใช้เงินลงทุนประมาณ 15-20 ล้านบาทต่อแห่ง (ไม่รวมราคาที่ดิน) และส่วนใหญ่เป็นการลงทุนของตัวแทนจำหน่าย

รวมทั้งเตรียมปรับปรุงสถานีบริการน้ำมัน เช่น ปรับเปลี่ยนป้ายสัญลักษณ์ เพื่อเพิ่มความสว่างและการมองเห็นให้ชัดเจน เสริมความปลอดภัยโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ที่ผ่านมาได้ปรับปรุงไปแล้ว 200 สาขา

ขณะที่ในส่วนของธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (นอนออยล์) ในสถานีบริการคาลเท็กซ์ ยังคงพัฒนาและขยายความร่วมมือพับพันธมิตรค้าปลีก รวมทั้งเจรจาหาพันธมิตรคู่ค้าใหม่ๆ เพื่อเป็นช่องทางเสริมรายได้ โดยปีนี้มีเป้าหมายจะดึงแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาเป็นพันธมิตรเพิ่มอีก 2-3 ราย

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากน้ำมันยังอยู่ที่ 70% และนอนออยล์ 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ