พาณิชย์ดึงงาน"บางกอกเจมส์"กลับมาจัดเอง หวังพัฒนาให้ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกภายในปี 61

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 31, 2016 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก หนึ่งในกลไกสำคัญของการขับเคลื่อน คือ การจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2559 ครั้งที่ 58 โดยกรมฯ จะเป็นผู้บริหารการจัดงานดังกล่าวเอง จากเดิมที่เคยมอบหมายให้สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับเป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้จะขอความร่วมมือภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในการวางแผนผลักดันงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่ตั้งไว้

"การจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีฯ ในครั้งนี้มุ่งเน้นการพัฒนางานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่ความเป็นสากล ทันสมัย ขานรับสถานการณ์การค้าโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้งานแสดงสินค้า Bangkok Gems and Jewelry Fair ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ภายในปี 2561 โดยจะเน้นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของงานฯ การพัฒนาสินค้าให้มีความแปลกใหม่ตามแนวโน้มตลาด การจัดผังงานรูปแบบใหม่ (Lay out) และการจัดส่วนสินค้าที่มีการออกแบบ (Design Zone)" นางมาลี กล่าว

นอกจากนี้จะเพิ่มการจัดคูหาThai Jewelry Brands จัดแสดงผลงานของนักออกแบบ/ผู้ประกอบการสินค้าเครื่องประดับที่ได้รับการพัฒนาสินค้า และการสร้างแบรนด์จากผู้เชี่ยวชาญจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงนิทรรศการสินค้าตามกลุ่มเป้าหมาย (Concept Showcase) อาทิ สินค้าอัญมณีเครื่องประดับสำหรับผู้สูงอายุ สำหรับผู้ชาย สำหรับกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง สินค้าอัญมณีเครื่องประดับสำหรับงานเทศกาลต่างๆ เช่น งานแต่งงาน เทศกาลวันแม่ เป็นต้น

ทั้งนี้รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ จึงได้เร่งพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการในหลากหลายมิติ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ อาทิ การผลักดันแก้ไขปัญหาและอุปสรรคทางมาตรการภาษี การแสวงหาวัตถุดิบอัญมณี การส่งเสริมภาพลักษณ์อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย การพัฒนาสินค้าและการสร้างมูลค่าเพิ่ม การเจาะขยายตลาดต่างประเทศ เพื่อนำประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก และมั่นในว่าภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องจะให้ความร่วมมือกับกรมฯ เพื่อพัฒนางานฯ ให้ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ