รัฐ-เอกชนจัดงาน"Thailand Online Mega Sale 2016"ช่วง 1-9 ก.ค.คาดเงินสะพัด 450 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 13, 2016 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รัตนา เธียรวิศิษฏ์สกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)และสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย จัดงาน Thailand Online Mega Sale 2016 ช่วงวันที่ 1-9 ก.ย.2559 ผ่านเว็บไซต์ www.thailandmegasale.com

การจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แต่ปีนี้จะจัดยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด "ลดเวอร์ ท้าหน้าฝน" โดยมีสินค้ากว่า 10,000 รายการ ลดราคาสูงสุดถึง 30-80% จากร้านค้าออนไลน์ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 800 ร้านค้า เพิ่มจากปีที่ผ่านมากว่าเท่าตัว คาดว่า จะมีผู้เข้าเยี่ยมชมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน และจะมีเงินสะพัดกว่า 450 ล้านบาท โดยได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่จดทะเบียน DBD Registered ซึ่งเป็นเครื่องหมายรับรองจากกรมฯ เข้าร่วมกิจกรรมจำหน่ายสินค้าด้วย เพื่อช่วยสร้างความเชื่อถือว่าร้านค้ามีตัวตนจริง สามารถติดตามได้กรณีที่เกิดปัญหา ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

ด้านนายรัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เอ็ตด้า กล่าวว่า สินค้าและบริการที่ร่วมโครงการในปีนี้ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ซื้อ มีทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ภายในบ้าน เสื้อผ้าและแฟชั่น ธุรกิจท่องเที่ยว สินค้าแม่และเด็ก เครื่องสำอาง อาหารและสุขภาพ รวมถึงสินค้าพรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์แบรนด์ต่างๆ มั่นใจว่า การจัดงานปีนี้ จะมีการซื้อขายเพิ่มขึ้น และมีนักช้อปออนไลน์เพิ่มขึ้น หลังจากที่ภาครัฐได้กระตุ้นให้มีการซื้อขายสินค้าออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่จะจัดโปรโมชั่นลดราคาครั้งใหญ่ที่สุด เช่น CentralOnline, iTrueMart, Lazada, Zalora, Homepro, Shopat24, Sephora, Konvy, Cdiscount, Weloveshopping ส่วนบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้ร้านค้าที่ลงทะเบียน 300 ร้านค้าแรก ส่งฟรีรายละ 10 ชิ้น และสถาบันการเงินมีส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ช้อปสินค้าออนไลน์ในโครงการ รวมถึงผู้ให้บริการชำระเงิน ร่วมมอบส่วนลดพิเศษค่าธรรมเนียมแก่ร้านค้าด้วย

ขณะที่นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการเอ็ตด้า กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีทางด้านธุรกิจของทั้งผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ ทั้งรายใหญ่ และรายเล็ก เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยถือเป็นตลาดใหญ่ จากผลสำรวจมูลค่าอีคอมเมิร์ซไทยของเอ็ตด้ามีมูลค่าสูงถึง 2.03 ล้านล้านบาท ในปี 57 ซึ่งเป็นมูลค่าที่รวมทั้งมูลค่าขายจาก B2B , B2C และ B2G (มูลค่าการจัดซื้อจัดจ้างออนไลน์ของหน่วยงานภาครัฐ) และในปี 58 มูลค่าอีคอมเมิร์ซไทยคาดว่าว่าจะมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 3.65% รวมมูลค่าประมาณ 2.11 ล้านล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ