พาณิชย์เตรียมจัดงาน Organic and Natural Expo 2016 ปลายก.ค. หวังดันสินค้าเกษตรอินทรีย์เกิด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 18, 2016 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่สินค้าเกษตรอินทรีย์มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากกระแสการใส่ใจดูแลสุขภาพของประชากรโลกที่มีมากขึ้น ทาให้ผู้บริโภค หันมาใส่ใจในการเลือกซื้ออาหารที่ปลอดภัยและปราศจากสารเคมีต่างๆ ที่เป็นพิษต่อร่างกาย ด้วยเหตุนี้กระทรวงพาณิชย์จึงได้วางแผนกลยุทธ์และแนวทางการพัฒนาเกษตรอินทรีย์ในด้านการให้ความรู้และการผลักดันสู่มาตรฐานการผลิตระดับสากล เพื่อช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีโอกาสในตลาดโลก โดยเฉพาะการพัฒนาสินค้าเกษตรอินทรีย์ให้ได้มาตรฐาน การใช้ความคิดสร้างสรรค์ การเพิ่มนวัตกรรมและสร้างความหลากหลายของสินค้าอินทรีย์ รวมทั้ง การสร้างความแตกต่างให้สินค้าอินทรีย์มีความโดดเด่น ผู้ซื้อมีความมั่นใจในมาตรฐานและความปลอดภัย และการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในจึงจัดสัมมนาวิชาการด้านการตลาดสินค้าอินทรีย์ (Organic Symposium) ภายในงาน Organic and Natural Expo 2016 ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งในงานนี้นอกจากจะเป็นงานแสดงสินค้าเกษตรอินทรีย์และธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย ได้รวบรวมผู้ประกอบการด้านสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติกว่า 300 คูหาแล้ว ยังมีการจัดสัมมนาด้านเกษตรอินทรีย์ ให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรด้านเกษตรอินทรีย์ระดับโลก อาทิ มิสเตอร์ อังเดร ลิว ประธานสมาพันธ์สานักงานมาตรฐานเกษตรอินทรีย์โลก (IFOAM) ที่จะมาพูดเกี่ยวกับ “วิถีชีวิตอินทรีย์กับโลกยุคใหม่" มิสเตอร์ มาร์คัส รีสส์ Executive Director of Nurnberg Messe GmbH ในหัวข้อ “โอกาสสู่การเป็นที่หนึ่งของเกษตรอินทรีย์ไทย ในอาเซียน" และมิสเตอร์ จิราเนค โอทาการ์ CEO - Country Life ในหัวข้อ “ความต้องการสินค้าอินทรีย์ในตลาดโลก" รวมทั้ง วิทยากรชั้นนาของไทย โดยเฉพาะการเรียนรู้จากประสบการณ์ของนักธุรกิจที่ประสบความสาเร็จในวิถีอินทรีย์ ซึ่งจะช่วยสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ในมิติต่างๆ องค์ความรู้เหล่านี้จะเป็นการจุดประกายในการพัฒนาสินค้าเกษตรอินทรีย์ไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลต่อไป

รมว.พาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเห็นได้ว่า งานสัมมนาวิชาการด้านการตลาดสินค้าอินทรีย์ (Organic Symposium) นับเป็นอีกหัวใจสาคัญ ของงาน Organic & Natural Expo 2016 ที่นอกจากจะสร้างความแข็งแกร่งทางเครือข่ายการค้าแล้ว ยังมุ่งเน้นการให้ความรู้ที่ทันสมัยด้านเกษตรอินทรีย์แก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

ทั้งนี้ งาน Organic & Natural Expo 2016 กาหนดจัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 28 – วันอาทิตย์ 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 10.00 – 20.00น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ห้องเพลนารี่ฮอลล์ 1-3 และห้องบอลรูม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ