รัฐ-เอกชนร่วมจัด"ฟู้ดแอนด์โฮเทลไทยแลนด์ 2016"คาดเจรจาการค้า-ธุรกิจกว่า 4 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 18, 2016 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

20 องค์กรภาครัฐ สมาคม และ ภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ร่วมมือกันจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ย.59 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการพรีเมี่ยมระดับนานาชาติขึ้น เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ความร่วมมือ และ พัฒนาบุคลากรให้มีทักษะตามมาตรฐานระดับสากล พร้อมทั้งมีการจัดแสดงสินค้าที่เกี่ยวของกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม และ ร้านอาหาร จากผู้ผลิตและผู้ให้บริการจากทั่วโลกกว่า 350 บริษัท จาก 23 ประเทศทั่วโลก และ 4 พาวิลเลี่ยนใหญ่ จาก เดนมาร์ก เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน โดยคาดว่าจะมีผู้เช้าร่วมชมงานทั้งชาวไทยและต่างประเทศมากถึง 30,000 คน สร้างมูลค่าธุรกิจและการเจจาการค้าภายในงานสูงถึงกว่า 4,000 ล้านบาท

นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า ไฮไลท์การจัดงานฯ ในปีนี้ ประกอบด้วยหลายส่วนสำคัญ อาทิ งานฉลองครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการค้าไทย-อังกฤษ Thai-UK 2016 โดยจะมีการจัดแสดงสินค้าและบริการจากเหล่าบริษัทชั้นนำซึ่งเป็นสมาชิกของสภาหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย ณ ฮอลล์ 105, พาวิลเลี่ยนใหม่จากประเทศเดนมาร์ก, การเปิดตัวใหม่ของ 22 ผลิตภัณฑ์ครั้งแรกของโลก 12 ผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกของเอเซีย และ 38 ผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกของไทย,

รวมทั้งงานสัมมนาครั้งแรกของสมาคมสปาไทย, การแข่งขัน ซอมเมอลิเยร์ (Sommelier) ผู้เชี่ยวชาญไวน์ฝรั่งเศสและไทย 2016, กิจกรรมแนะนำอาหารไทย Amazing Thai Test, กิจกรรมการซ้อมใหญ่เสมือนจริง จากทีมตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน IKA Culinary Olympic Team 2016 ที่ประเทศเยอรมันนี, การแข่งขันชิงแชมป์บาร์เทนเดอร์แห่งภูมิภาคอาเซียน 2016 ฯลฯ

นอกจากนั้น ยังมีการจัดประชุม สัมมนา และ การแข่งขันอีกมากมาย อาทิ งานประชุมประจำปีสมาคมโรงแรมไทย ครั้งที่ 18, สัมมนาสมาคมภัตตาคารไทย, การประชุมชมรมผู้บริหารงานวิศวกรรมในโรงแรมและอาคารพาณิชย์, งานสัมมนาและประกวดไวน์, การแข่งขันประกวดทำอาหารแห่งประเทศไทย, การแข่งขันศิลปะตกแต่งบนแก้วกาแฟ ประจำปี 2016 เพื่อหาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับโลก ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ