ปลัดท่องเที่ยวฯ ยืนยันไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุม WTTC เดือน เม.ย.60

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2016 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในการเดินทางไปร่วมการประชุมมนตรีบริหารครั้งที่ 104 ขององค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) ณ เมืองลัคซอร์ ประเทศอียิปต์ โดยมี รมว.ท่องเที่ยวฯ จากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก โดยวาระแรกของการประชุมคือการแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของชาวไทยและชาวโลก

หลังจากนั้น ตนเองได้ยืนยันในความพร้อมและเชิญชวนประเทศสมาชิกให้มาร่วมการประชุมสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือน เม.ย.60

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า ได้แสดงความเห็นต่อที่ประชุมถึงความสำคัญของการท่องเที่ยว การเติบโต ทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่งการท่องเที่ยวมีความสำคัญต่อทุกภาคส่วนที่จะได้รับประโยชน์ร่วมกันและเป็นภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวที่ดีของทุกประเทศ

พร้อมกันนี้ ยังได้แสดงความคิดเห็นสนับสนุนการจัดตั้งคณะทำงานระดับสูงด้านการเดินทางท่องเที่ยวที่ปลอดภัย และการท่องเที่ยวอย่างเสรีของ UNWTO (High Level Task Force on Tourism, Security and Seamless Travel) พร้อมเสนอแนะว่าคณะทำงานดังกล่าวมีความสำคัญอย่างยิ่งและเป็นประตูหลักให้กับประเทศสมาชิก UNWTO และนานาประเทศไปสู่การท่องเที่ยวที่ปลอดภัย และไร้อุปสรรคในการเดินทางได้หากมีกลไกและแนวทางในการสร้างความสมดุลระหว่างความปลอดภัยและ การเดินทางท่องเที่ยวอย่างเสรีให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ