BOI จับมือธนาคารโชโคชูคิน จัดสัมมนาหวังดึงลูกค้าญี่ปุ่นเข้าลงทุนในอุตฯเป้าหมาย-ลงทุนพื้นที่ EEC

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 13, 2016 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 14-16 ธันวาคม 2559 บีโอไอจะเดินทางไปร่วมงานสัมมนา Thailand Investment Seminar ณ กรุงโตเกียว ซึ่งจัดโดยธนาคารโชโคชูคิน (ShokoChukin) ในโอกาสครบรอบ 80 ปี ธนาคารโชโคชูคินและครบรอบการก่อตั้งบีโอไอ 50 ปี โดยมีนักธุรกิจที่เป็นลูกค้าของธนาคาร 200 รายเข้าร่วมงาน

"บีโอไอได้ลงนามความร่วมมือด้านการลงทุนกับธนาคารโชโคชูคินมาเป็นเวลา 21 ปีแล้ว และช่วงที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายได้ร่วมมือกันสนับสนุนให้ลูกค้าของธนาคารเข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้วประมาณ 900 ราย บีโอไอและธนาคารโชโคชูคินจึงจัดงานสัมมนาใหญ่เพื่อเชิญชวนลูกค้าชั้นนำของธนาคารโชโคชูคินให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศไทย และการลงทุนในพื้นที่ EEC" นางหิรัญญา กล่าว

โดยบริษัทที่เข้าร่วมงานสัมมนา 200 ราย เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ ยานยนต์และชิ้นส่วน เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร แปรรูปอาหาร เป็นต้น

ในโอกาสนี้บีโอไอจะพบปะหารือรายบริษัทกับนักลงทุนญี่ปุ่นที่มีแผนจะขยายการลงทุนในประเทศไทย ในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือแพทย์ เคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ เพื่อตอกย้ำความมั่นใจแก่บริษัทถึงความพร้อมของประเทศไทย ทั้งในเรื่องนโยบายส่งเสริมการลงทุน การอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในไทย และการต้อนรับนักลงทุนญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจของไทยมายาวนาน

สำหรับการลงทุนของญี่ปุ่นในไทย พบว่า ตลอดช่วง 10 เดือนของปี 2559 มีคำขอรับการส่งเสริมจากญี่ปุ่นจำนวน 203 โครงการ เงินลงทุน 32,591ล้านบาท ตัวอย่างโครงการเช่น กิจการผลิตเครื่องยนต์สำหรับยานพาหนะ เงินลงทุน 7,200 ล้านบาท กิจการผลิตรถยนต์เอนกประสงค์ เงินลงทุน 2,875 ล้านบาท และกิจการผลิตพอลิเมอร์ชนิดพิเศษ เช่น Cross-linked Acrylic Polymer เงินลงทุน 970 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ