พาณิชย์ทำคู่มือรณรงค์ร้านค้าไม่ขายของปลอม ลั่นเอาจริงลงพื้นที่จับกุมทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 13, 2016 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ทำคู่มือรณรงค์ไม่ให้มีการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยได้จัดส่งไปให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศนำไปแจกจ่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการในจังหวัดของตัวเองแล้ว เพื่อแจ้งให้ทราบว่ารัฐบาลจะดำเนินการอย่างจริงจังกับการค้าขายสินค้าละเมิดที่ผิดกฎหมาย โดยจากนี้ไปจะลงพื้นที่ออกตรวจสอบ รวมถึงการจับกุมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจับกุมการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในช่วง 10 เดือนของปี 59 (ม.ค.-ต.ค.59) ได้จับกุมการละเมิดไปแล้ว 6,121 คดี รวมของกลาง 4,825,527 ชิ้น

สำหรับการลงพื้นที่ไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกด้านทรัพย์สินทางปัญญา ล่าสุดวันที่ 13-14 ธ.ค.59 ได้จัดรณรงค์ให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา และการป้องกันการละเมิด โดยสร้างจิตสำนึก "ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม" และผลักดันให้มีการคิดค้นงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา ภายใต้แนวคิด "คิดได้ ไม่อายใคร" เพื่อผลักดันให้เกิดงานทรัพย์สินทางปัญญาใหม่ๆ ในการเข้ามามีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0

นางอรมน กล่าวว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญามีแผนที่จะจัดกิจกรรมในลักษณะนี้อีก 4 ครั้ง ในทุกภูมิภาคของประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่, ขอนแก่น, ชลบุรี และกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ