บอร์ด BOI เห็นชอบให้การส่งเสริมการลงทุนรวม 6 โครงการใหญ่ มูลค่ากว่า 2.4 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 26, 2016 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบให้การส่งเสริมการลงทุนรวม 6 โครงการ มูลค่าเงินลงทุน 24,463.5 ล้านบาท ประกอบด้วย

Mr.XIAOXU WANG ได้รับการส่งเสริมกิจการผลิตลวดเหล็ก (STEEL CORD) เงินลงทุนทั้งสิ้น 5,130 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จ.ชลบุรี ผู้ถือหุ้นหลักคือบริษัท Jiangsu Xingda Steel Cord ซึ่งเป็นผลิตลวดเหล็กรายใหญ่ของประเทศจีน

โดยโครงการนี้ถือเป็นการลงทุนในต่างประเทศครั้งแรก เพื่อขยายฐานการผลิตในเอเชียและผลิตลวดเหล็กเพื่อป้อนให้กับบริษัทผู้ผลิตยางล้อรถยนต์ ซึ่งเข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้วหลายโครงการ

บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด ได้รับการส่งเสริมกิจการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี (MTBE:METHYL TERTIARY BUTYL ETHER) ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่นำไปใช้ในอุตสาหกรรมโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม เงินลงทุนทั้งสิ้น 6,855 ล้านบาท ที่ตั้งโครงการ จ.ระยอง

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ได้รับการส่งเสริมกิจการขนถ่ายสินค้าสำหรับเรือเดินทะเล ซึ่งจะใช้สำหรับขนถ่ายน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม เงินลงทุน 2,004 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จ.ระยอง

บริษัท สายการบินนกสกู๊ด จำกัด ได้รับการส่งเสริมกิจการขนส่งทางอากาศ 2 โครงการ โดยเป็นการขนส่งผู้โดยสารและพัสดุภัณฑ์ และไปรษณีย์เส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ

ทั้งสองโครงการจะใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 รวมจำนวน 7 ลำ เงินลงทุนรวม 8,760.5 ล้านบาท

บริษัท เหมราช สระบุรี ที่ดินอุตสาหกรรม จำกัด ได้รับส่งเสริมกิจการเขตอุตสาหกรรม เงินลงทุนรวม 1,714 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จ.สระบุรี โดยโครงการนี้จะเป็นการพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย อาทิ อุตสาหกรรมเกษตรและผลิตผลจากการเกษตร อุตสาหกรรมเครื่องจักร ยานยนต์และชิ้นส่วน อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ