BOI เผยปี 60 รุกจัดโรดโชว์ตปท.พร้อมจัดสัมมนาใหญ่ "Opportunity Thailand 2017"สร้างความเชื่อมั่นใน-ตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 25, 2017 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวถึงแผนการชักจูงการลงทุนในปี 2560 ว่า ในปีนี้การชักจูงการลงทุนจะเข้มข้นยิ่งกว่าทุกๆ ปี เพราะประเทศไทยกำลังจะก้าวไปสู่ "ประเทศไทย 4.0" ซึ่งจะมีสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่เอื้อต่อการลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการลงทุนจำนวน 3 ฉบับ และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งเพื่อรองรับการลงทุนของภาคเอกชน บีโอไอจึงได้เตรียมแผนในการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ

โดยในช่วงต้นปี 2560 (ม.ค.-มี.ค.) บีโอไอกำหนดแผนโรดโชว์ทั้งคณะที่นำโดยรองนายกฯ หรือรัฐมนตรี และคณะที่นำโดยผู้บริหารบีโอไอ เช่น ที่ประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ อินเดีย สาธารณรัฐเกาหลี สหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น โดยมีอุตสาหกรรมเป้าหมายที่จะไปชักชวนให้มาลงทุน ได้แก่ โทรคมนาคม ดาต้า เซ็นเตอร์ โลจิสติกส์ ชิ้นส่วนอากาศยาน ไบโอเทคโนโลยี ไอที ออโตเมชั่น เครื่องมือแพทย์ และเครื่องจักร

ส่วนในช่วงกลางปี 2560 จะเดินทางไปชักจูงการลงทุนที่ประเทศ จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย รัสเซีย สหรัฐอเมริกา เกาหลี อินเดีย และยุโรป โดยเน้นอุตสาหกรรมเป้าหมาย คือ อากาศยานและการบิน เครื่องมือแพทย์ ออโตเมชั่น หุ่นยนต์สำหรับงานอุตสาหกรรม ไอที รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แบตเตอร์รี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซอฟต์แวร์

สำหรับการจัดสัมมนาใหญ่แห่งปี งานสัมมนาและนิทรรศการ "โอกาสทางการลงทุนในประเทศไทย" (Opportunity Thailand 2017) ในวันที่ 15 ก.พ.60 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขณะนี้มีผู้ตอบรับเข้าร่วมงานครบแล้วประมาณ 2,500 ราย กว่าครึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของภาคเอกชนจากบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศที่อยู่ในไทย รวมทั้งคณะนักธุรกิจจากต่างประเทศด้วย

"บีโอไอมั่นใจว่า นักธุรกิจที่เข้าร่วมงานสัมมนา Opportunity Thailand จะมองเห็นภาพอนาคตประเทศไทยและการขยายธุรกิจของเขาในประเทศไทยชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพราะจะได้รับทราบข้อมูลเชิงนโยบายจากนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็จะรับทราบถึงโอกาสใหม่ๆ จากภาคเอกชนไทยและต่างชาติที่ร่วมเสวนาบนเวที ตลอดจนรับทราบถึงโอกาสการลงทุนในกลุ่ม New S-Curve และโอกาสในการจับคู่ธุรกิจกับผู้ผลิตไทย" เลขาธิการบีโอไอกล่าว

แท็ก thailand   บีโอไอ   OPPO   BOI  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ