แอร์พอร์ตลิงก์วางมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-16 เม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 6, 2017 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย.60 บริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของผู้โดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้ได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้บริการมากที่สุดตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

โดยมาตรการดังกล่าว ได้แก่ 1.ด้านการอำนวยความสะดวก ได้จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ (TAXI STAND) ที่สถานีรถไฟฟ้าพญาไท สถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน และตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดที่ห้องควบคุมการเดินรถไฟฟ้า ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน 2.ด้านการรักษาความปลอดภัย กำหนดให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบทางเข้า-ออกทุกสถานี, พื้นที่ในจุดลับตา และตรวจสอบบุคคลที่มีอาการมึนเมาอย่างเข้มงวดในการเข้าใช้บริการ และตรวจสอบระบบการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ รวมถึงกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าได้แก่ อาวุธของมีคม ลูกโป่ง พลุดอกไม้ไฟ และวัตถุที่จะทำให้เกิดประกายไฟ และ 3.ด้านความมั่นคง กำหนดให้ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้าทบทวนการทำงานด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับวัตถุต้องสงสัย ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระเป๋า หรือกล่องหีบห่อ สัมภาระที่วางทิ้งไว้แบบผิดสังเกต และระมัดระวังบุคคลภายนอกที่อาจแปลกปลอมเข้ามาในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานหรือพื้นที่สถานี พร้อมจัดชุดตรวจผสม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ รฟฟท., พนักงานรักษาความปลอดภัย , ตำรวจรถไฟสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหาร (K9) กรมการสัตว์ทหารบก ออกตรวจสอบพื้นที่และอำนวยความสะดวกด้านการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นอกจากนั้นยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานอยู่เสมอ พร้อมทั้งกำหนดข้อห้ามเฉพาะในการเข้าใช้ระบบรถไฟฟ้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ 1.ห้ามเล่นน้ำภายในพื้นที่สถานี และภายในขบวนรถไฟฟ้า 2.ผู้โดยสารที่มีอุปกรณ์ปืนฉีดน้ำสามารถโดยสารรถไฟฟ้าได้ แต่จะต้องเทน้ำออกให้หมดก่อน และ 3.ผู้โดยสารที่มีเสื้อผ้าเปียกควรบิดน้ำออกจากเสื้อผ้าก่อนโดยสารรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการ

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวเชื่อมั่นว่าหากได้ปฏิบัติตามแผนงานที่วางไว้ และผู้โดยสารให้ความร่วมมือตามแผนดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยและสะดวกสบายในการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือwww.facebook.com/AirportRailLink


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ