KTC โตหลุดเป้าเหตุกำลังซื้อน้อยลง อัดแคมเปญเอาใจคนชอบเที่ยวฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 26, 2017 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เคทีซี ร่วมกับการท่องเที่ยวฮ่องกง แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ "ฮ่องกง เบสท์ เอ็กซ์พีเรียนซ์เซส กับบัตรเครดิตเคทีซี" มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บัตรเคทีซีกับแพ็คเกจ "Shop-Dine-Play" ในราคาเริ่มต้น 8,888 บาท/ท่าน แบ่งชำระ 0% นาน 4 เดือน พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 50% จาก 40 ร้านค้าในฮ่องกงที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 1 มิ.ย. - 31 ธ.ค. 2560

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นหากจ่ายผ่านบัตรเคทีซีที่ฮ่องกงทุกๆ 5,000 บาท ลุ้นรับ 1 สิทธิ์แพ็คเกจเที่ยวฮ่องกง 3 ทริป 3 สไตล์ ทั้งแบบปีนเขาเอาท์ดอร์ แบบลักชัวรี่นั่งเฮลิคอปเตอร์ชมเมือง และแบบออเธนทิคสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิชื่อดัง โดยลุ้นรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พ.ค. - 31 ธ.ค. 2560

นายไซม่อน หว่อง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวฮ่องกง เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวไทยเป็นกลุ่มที่การท่องเที่ยวฮ่องกงให้ความสำคัญ โดยปี 2559 ที่ผ่านมา มีคนไทยเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงเกือบ 600,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.3 จากปี 2558 ทั้งนี้ เชื่อว่าฮ่องกงยังมีอีกหลายมิติการท่องเที่ยวที่คนไทยอาจไม่เคยรู้ จึงได้จับมือกับเคทีซีจัดแคมเปญนี้ขึ้น เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวไทย และให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเที่ยวฮ่องกง

ด้านนางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจบัตรเครดิตเคทีซี บริษัท กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี กล่าวถึงยอดการเติบโตของเคทีซีไตรมาสแรก ว่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 แต่ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้คือร้อยละ 15 เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่น้อยลง ขณะที่ลักษณะการใช้จ่ายผ่านบัตรก็เป็นสินค้าที่เล็กลง ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การเติมน้ำมัน และสินค้ากลุ่มประกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในไตรมาส 2 เคทีซีจะโตขึ้นได้ถึงร้อยละ 10 แต่ยอมรับว่าเป้าที่ตั้งไว้ร้อยละ 15 เป็นตัวเลขที่ท้าทาย ขณะที่กลยุทธ์การผ่อน 0% ยังเป็นกลยุทธ์ที่ดี แต่สิ่งที่ต้องทำคือการวางแผนใช้งบประมาณด้านมาร์เก็ตติ้งให้มีประสิทธิภาพขึ้น ไม่ได้หมายความว่าจะลดงบประมาณลง แต่จะพิจารณาเช่น ลดค่าโฆษณาตามสื่อลง และใช้งบเจาะลงไปตามกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยงบมาร์เก็ตติ้งปีนี้ที่ตั้งไว้คือ 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ