กบร.เว้นค่าธรรมเนียมสนามบินภูมิภาคอีก 5 ปี จูงใจสายการบิน/ปรับแผนรักษาความปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 8, 2017 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน (กบร.) เห็นชอบขยายเวลาการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการขึ้น-ลงอากาศยาน (Landing Fee) และค่าบริการที่เก็บอากาศยาน ณ ท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานนครราชสีมา ท่าอากาศยานปัตตานี ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ท่าอากาศยานตาก และท่าอากาศยานแม่สะเรียง เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.60-31 พ.ค.65 เพื่อเป็นโปรโมชั่นจูงใจให้สายการบินทำการขึ้นลงมากขึ้น

นอกจากนี้ ได้มีการหารือถึงแผนรักษาความปลอดภัยในการบินพลเรือนแห่งชาติ ซึ่งใช้มาตั้งแต่เดือน ก.พ.59 เพื่อปรับปรุงให้สอดคล้องกับมาตรฐานองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) มากที่สุด และรองรับโครงการตรวจสอบด้านการรักษาความปลอดภัย (Universal Security Audit Programme:USAP) ของ ICAO ในเดือน ก.ค.60

"ภายในสัปดาห์นี้จะส่งข้อมูลพื้นฐานด้านความปลอดภัยทั้งหมดของไทยไปให้ ICAO ตรวจสอบก่อน เพื่อให้รับทราบถึงสถานการณ์ปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร เพื่อเปรียบเทียบกับที่ ICAO เคยตรวจสอบครั้งล่าสุดเมื่อปี 2555 โดยจะบอกว่า ตามมาตรฐานของ ICAOไทยได้ดำเนินการไปได้แค่ไหนแล้วในแต่ละข้อ ซึ่งเชื่อว่ามีความครบถ้วนรองรับการตรวจสอบครั้งนี้ครบถ้วน ปิดจุดอ่อน ประเด็นที่เป็นความเสี่ยงทั้งหมด และมีความพร้อมเกิน 80% แล้ว" นายจุฬา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ