"แอกซ่าประกันภัย"ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปี 60 โตสูงกว่าภาพรวมที่คาดโต 3-4% จับ"AXA Connect"ชูโรง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 19, 2017 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ติน รูแอค กรรมการอำนวยการ บมจ.แอกซ่าประกันภัย กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 60 ตั้งเป้าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมสูงกว่าอุตสาหกรรมธุรกิจประกันภัยที่คาดว่าจะเติบโต 3-4% ในปี 60 โดยในปี 59 บริษัทมีเบี้ยรับรวมเติบโต 6.9% หรืออยู่ที่ 3.45 พันล้านบาท

แผนดำเนินธุรกิจของบริษัทได้เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เพื่อการทำให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น และมอบประสบการณ์ประกันภัยที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศแก่ลูกค่า โดยเฉพาะการเปิดตัวแอกซ่า คอนเนค (AXA Connect) แพลตฟอร์มดิจิตอลที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวไนกระบวนการจัดทำข้อเสนอประกันภัย ซื้อ-ขาย ออกกรมธรรม์ ช่วยลดขั้นตอนของการจัดเตรียมเอกสารไนรูปแบบกระดาษ และมอบการติดต่อซื้อขายประกันภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ นอกจากนี้ ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับแอกซ่า คอนเนค คือ แอกซ่า มอเตอร์ 2+ ซุปเปอร์เซฟ (AXA Motor 2+ Super Save) มอบความคุ้มครองใกล้เคียงประกันภัยชั้น 1 แต่จ่ายเบี้ยน้อยกว่า ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการในยุคภาวะที่เศรษฐกิจมีความท้าทาย ทำให้ผู้ใช้ลดที่มองหาตัวเลือกที่เป็นผลิตภัณฑ์ประกันภัยในราคาที่จ่ายน้อยลงจากประกันภัยชั้น 1 ซึ่งผลิตภัณฑ์ แอกซ่า มอเตอร์ 2+ ซุปเปอร์เซฟ จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตัวเลือกของลูกค้ากลุ่มดังกล่าว และเป็นการช่วยให้เบี้ยประกันภัยรับของประกันรถยนต์ของบริษัทในปีนี้สามารถเติบโตมากกว่าตลาดที่คาดว่าเติบโต 1-2%

สำหรับแผน 5 ปีของบริษัท (ปี 59-63) ยังคงเป็นไปตามแผนของกลุ่มแอกซ่า โดยในปี 60 บริษัทได้เตรียมเงินทุนจำนวน 1.2 พันล้านบาท ซึ่งสัดส่วนเงินลงทุน 80% เป็นการลงทุนในเอเชีย โดยในนี้บริษัทมีแนวการจะใช้กลยุทธ์หลัก คือ การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและยังคงมุ่งในด้านการพัฒนา การบริการให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการนำนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ใช้กับการให้บริการแก่ลูกค้ามีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

"เรามั่นใจในการเติบโตของเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย กลุ่มแอกซ่า จึงได้ลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาล สำหรับการเปลี่ยนธุรกิจครั้งใหญ่ในระยะเวลา 5 ปี และในวันนี้การเปิดตัว AXA Connect จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของการเดินทางภายใต้โรดแมพที่วางไว้"นายมาร์ติน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ