พาณิชย์ เร่งดึงผู้ประกอบการผลิตสินค้าป้อนร้านธงฟ้าประชารัฐ รองรับผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 31, 2017 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดทำโครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ เพื่อรองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนไว้กับกระทรวงการคลังกว่า 11 ล้านคนว่า ล่าสุดมีผู้ผลิตสินค้าอีก 8 รายสนใจที่จะผลิตสินค้าป้อนให้กับร้านค้าในโครงการธงฟ้าประชารัฐ ได้แก่ บริษัท กรีนสปอต จำกัด, บริษัท ไอ.พี.เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด, โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย, บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท น้ำมันพืชปทุม จำกัด, สมาคมการค้าปุ๋ยและธุรกิจการเกษตรไทย จำนวน 6 บริษัท และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา

รมช.พาณิชย์ คาดว่าในเร็วๆ นี้ กระทรวงพาณิชย์จะสามารถเจรจากับผู้ผลิตรายอื่นเพิ่มเติม เพื่อร่วมผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคให้ได้ไม่ต่ำกว่า 100 รายการ จากปัจจุบันที่มีผู้ผลิต 5 ราย ผลิตสินค้าเข้าโครงการ 18 สินค้า 48 รายการ และจำหน่ายราคาต่ำกว่าปกติ 15-20%

นายกองเอกเปล่งศักดิ์ ประกาศเภสัช นายกสมาคมการค้าปุ๋ยและธุรกิจการเกษตร กล่าวว่า เตรียมขอความร่วมมือสมาชิกที่เป็นผู้ผลิต ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายปุ๋ยทั่วประเทศให้นำสินค้าปุ๋ยเข้าร่วมโครงการในร้านธงฟ้าประชารัฐ เบื้องต้นอาจลดราคากระสอบ (50 กิโลกรัม) ละ 20 บาท จากราคาตลาด โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ ทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ ปริมาณปุ๋ย และราคาที่สามารถปรับลดลงที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ