มณฑลไห่หนาน-ไทย ลงนามความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้า มุ่งขยายโอกาสการลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 5, 2017 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ ชุนหลิน กงสุลใหญ่ประจำสถานทูตจีนในประเทศไทย พร้อมด้วยนายเฉิน เสี่ยวหมิง ผู้ว่ามณฑลไห่หนาน ตัวแทนจากมณฑลไห่หนาน ประเทศจีน และนายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสภาหอการค้าไทย-จีน ตัวแทนจากประเทศไทย ได้เข้าร่วมงานลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้าไทย-จีน เพื่อการขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างมณฑลไห่หนานและประเทศไทย

นายเฉิน เสี่ยวหมิง ผู้ว่ามณฑลไห่หนาน กล่าวว่า มณฑลไห่หนานเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และรัฐบาลกลางของจีนพร้อมให้การสนับสนุนให้มณฑลไห่หนานขยายการลงทุนและขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจไปยังต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการผลักดันมณฑลไห่หนานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับสากล การผลักดันความร่วมมือด้านต่างๆ กับประเทศไทย อีกทั้งยังมีการออกกฎหมายที่เอื้อต่อการลงทุนระหว่างกัน ตลอดจนธุรกิจสายการบิน การเกษตร และการศึกษา เป็นต้น สำหรับมูลค่าการลงทุนระหว่างไทยและมณฑลไห่หนานในปีนี้ อยู่ที่ประมาณ 2,960 ล้านหยวน

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสภาหอการค้าไทย-จีน กล่าวว่า ทางสภาหอการค้าไทย-จีนมีความพร้อมและยินดีที่จะให้การสนับสนุนการลงทุนระหว่างมณฑลไห่หนานและประเทศไทย ซึ่งทางสมาคมได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนระหว่างไทย-จีนมาตลอด 107 ปี และได้ร่วมมือกับทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการทำดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจ ดังนั้น ทางสภาหอการค้าไทย-จีน ยินดีที่จะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมให้กับนักธุรกิจไทย-จีน โดยเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุน ซึ่งจัดทำโดยสมาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ