APi ดันผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมข้าวขายช่องทางออนไลน์ Tmall.com

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 8, 2018 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้นำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เกษตรนวัตกรรมข้าวในเครือข่ายกว่า 43 บริษัท ร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ Thai Flagship Store Business Matching ระหว่างผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมกับ Tmall.com บริษัทในเครือ Alibaba Group ซึ่งเป็นเว็บไซต์ออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน เพื่อเปิดโอกาสให้ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากข้าวขยายสู่ตลาดออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลก

สินค้ากลุ่มดังกล่าวมีทั้งผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น ซีเรียลข้าวสังข์หยด ผงชงข้าวพร้อมดื่ม กาแฟข้าวสังข์หยด วาฟเฟิลข้าว ซีเรียลข้าวน้ำนม และผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เช่น คุชชั่นจากข้าว แชมพูสารสกัดจากข้าวสังข์หยด เซรั่มจากข้าว และผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงจากข้าว เป็นต้น ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีความร่วมมือกับ Alibaba Group เพื่อส่งเสริมสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไทยผ่านช่องทางออนไลน์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเปิด Thai Rice Flagship Store บน Tmall.com ซึ่งเป็นเว็บไซด์ E-Commerce ขนาดใหญ่ของประเทศจีน

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า Tmall.com แสดงความสนใจสินค้าเกษตรนวัตกรรมข้าวไทยอย่างมาก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ซีเรียลข้าว ผงชงข้าวพร้อมดื่ม แชมพูสารสกัดจากข้าว และคาดว่ามีผู้ประกอบการจำนวนหลายรายที่จะได้รับการคัดเลือกไปจำหน่ายบนเว็บไซต์ Tmall.com เนื่องจากเป็นสินค้าที่อยู่ในความต้องการของผู้บริโภคชาวจีน ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นการขยายช่องทางการค้า และเป็นการขยายโอกาสในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยในตลาด E-Commerce ในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้อย่างเป็นรูปธรรม และจะสามารถเพิ่มมูลค่าการส่งออกไปจีนได้หลายร้อยล้านบาท

APi มีแผนการส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมในรูปแบบที่หลากหลาย เช่น กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) การนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน BIOFACH Southeast Asia 2018 & NATURAL EXPO Southeast Asia 2018 รวมทั้ง มีแผนจัดหาช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่หลากหลายให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ