คปภ.เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม พบมีประกันอุบัติเหตุทั้งเรือฟินิกซ์-เรือเซเรานาต้า

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday July 8, 2018 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยถึงเหตุการณ์เรือล่มจังหวัดภูเก็ต ว่า ได้สั่งการให้สำนักงาน คปภ.จังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกด้านการประกันภัย

ทั้งนี้ พบว่านักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์เพิ่ม โดยเรือฟีนิกซ์ ซึ่งมีบริษัท T.C.BLUE DREAM จำกัด เป็นบริษัทนำเที่ยวได้มีกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ไว้กับบมจ. กรุงเทพประกันภัย (BKI) 2 ฉบับ โดยให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เงินเอาประกันภัย 1,000,000 บาทต่อคน และกรณีบาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 500,000 บาทต่อคน โดยรายละเอียดและข้อยกเว้นความรับผิดเป็นไปตามเงื่อนไข ในกรมธรรม์ประกันภัย

ส่วนเรือเซเรนาต้า ซึ่งมีบริษัท เลซี่เคท ทราเวล จำกัด เป็นบริษัทนำเที่ยวมีกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ไว้กับบมจ. กรุงเทพประกันภัย 1 ฉบับ โดยให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เงินเอาประกันภัย 1,000,000 บาทต่อคน และกรณีบาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 500,000 บาทต่อคน โดยรายละเอียดและข้อยกเว้นความรับผิดเป็นไปตามเงื่อนไข ในกรมธรรม์ประกันภัย

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยยังจะได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยผู้โดยสารเรือสำหรับโดยสารที่กฎหมายกำหนดให้เจ้าของเรือหรือผู้ประกอบการเดินเรือสำหรับโดยสารต้องจัดให้มีการประกันภัยคุ้มครองผู้โดยสาร ซึ่งให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เงินเอาประกันภัย 100,000 บาทต่อคน และกรณีบาดเจ็บได้รับค่ารักษาพยาบาล ตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 15,000 บาทต่อคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ