เกาหลีใต้ปรับผู้ให้บริการ 4 รายฐานโกงอายุให้ลูกค้า รวม 1.2 พันล้านวอน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 18, 2007 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ได้สั่งปรับผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม 4 ราย เป็นเงินรวม 1.2 พันล้านวอน ในข้อหาเปิดบริการให้กับผู้ใช้บริการที่มีอายุเกินกำหนดที่ได้มีการจัดระเบียบไว้สำหรับลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น เพื่อที่จะได้ใช้บริการด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า รวมทั้งยังเปิดให้บริการบางประเภทแก่ผู้ใช้บริการที่เป็นวัยรุ่นโดยปราศจากการอนุมัติของผู้ปกครอง
คณะกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมเกาหลีใต้ (KCC) กล่าวว่า ได้สั่งปรับบริษัท เอสเค เทเลคอม มูลค่า 800 ล้านวอน, เคที ฟรีเทล 200 ล้านวอน, แอลจี เทเลคอม 150 ล้านวอน และเคที 50 ล้านวอน และสั่งให้ผู้ให้บริการทั้งหมดปรับปรุงเรื่องค่าธรรมเนียมและการรับลูกค้าเข้าไปสมาชิกโดยด่วน
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนไม่ได้ให้ความสนใจข่าวดังกล่าว แต่ให้ความสำคัญกับกระแสคาดการณ์ที่ว่า การควบรวมกิจการอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซึ่งส่งผลให้หุ้นในกลุ่มดังกล่าวมีราคาแพงขึ้น
หุ้นกลุ่มโทรคมนาคมส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลาประมาณ 9.52 น. ตามเวลาในประเทศไทย หุ้นเคที เพิ่มขึ้น 700 วอน หรือ 1.4% และหุ้นเคที ฟรีเทล เพิ่มขึ้น 600 วอน หรือ 1.9% แต่หุ้นเอสเค เทเลคอม ร่วงลง 1,500 วอน หรือ 0.6% ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ