ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดฮ่องกงเที่ยงนี้ เหตุผู้จัดการกองทุนซื้อดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 18, 2007 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย เมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโร ที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงบ่ายนี้ เนื่องจากแรงซื้อของกลุ่มผู้จัดการกองทุน
"นักลงทุนกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจแย่ลง ผู้จัดการกองทุนเทขายหุ้น และถือเงินสดไว้ พวกเขาต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับลูกค้าที่ต้องการไถ่ถอนการลงทุน" มาร์ค วาน หัวหน้านักวิเคราะห์ฮั่งเส็ง อินเวสท์เมนท์ เซอร์วิส
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 113.21 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าจาก 112.85 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดซิดนีย์เชานี้ ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4398 ดอลลาร์/ยูโร อ่อนค่าจากระดับ 1.4408 ดอลลาร์/ยูโร
นักลงทุนมีมุมมองเป็นลบต่อเศรษฐกิจสหรัฐมากขึ้น หลังจากที่อลัน กรีนสแปน อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด กล่าวว่าเขาเห็นสัญญาณเบื้องต้นของเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น ประกอบกับเศรษฐกิจที่อ่อนแรง รวมทั้งมีโอกาส 50-50 ที่เศรษฐกิจจะถดถอย
ตัวเลขเงินเฟ้อล่าสุดของสหรัฐพุ่งสู่ระดับสูงสุดในรอบมากกว่า 2 ปี ขณะที่ สเปนดิ้งพัลส์ ผู้ให้บริการข้อมูลค้าปลีกของมาสเตอร์การ์ด แอ็ดไวเซอร์ส เปิดเผยยอดค้าปลีกสหรัฐชะลอตัว หลังจากที่แข็งแกร่งในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ